Lễ hội mua sắm 9.9 “Siêu Sale chính hãng” trên Lazada đã diễn ra thành công trong 3 ngày từ 9/9 – 11/9/2022. Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm nhộn nhịp trên Lazada với nhiều số liệu tích cực và xu hướng mua sắm được ghi nhận.
Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc
Thương mại Tập đoàn Lazada chia sẻ về Lễ hội mua sắm lần này: “Kết quả khả quan từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên
Lazada cho thấy người tiêu dùng, thương hiệu và nhà bán hàng đang hào hứng
chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Trong đó, sáng kiến ưu đãi thành viên
LazMall được người dùng tích cực đón nhận khi có hơn 500.000 lượt đăng kí trên
toàn khu vực Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, nhiều số liệu tăng trưởng bền vững về doanh
thu ngành hàng, livestream ,….cũng được ghi nhận. Chúng tôi đang tích cực chuẩn
bị để tiếp tục mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng và hỗ
trợ các nhà bán hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt trong các Lễ hội mua sắm sắp
tới”.
Dưới đây là những thông tin và xu hướng mua sắm nổi bật từ Lễ
hội mua sắm 9.9 “Siêu Sale chính hãng”:
1. LazMall tiếp tục là điểm đến
mua sắm yêu thích của người tiêu dùng khi hội tụ hàng triệu sản phẩm chính hãng
với giá tốt từ hàng ngàn thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Trong đó, các thương hiệu LazMall được
yêu thích nhất (không theo thứ tự xếp
hạng) là: Xiaomi, La Roche-Posay, Estee Lauder, Coolmate, FloralPunk,
Ensure, Bobby, Everon, VietTravel E-voucher.
Đồng thời, các tính năng hấp dẫn của LazMall như Ưu đãi thành viên
(LazMall Brand Membership) và Trải nghiệm & mua sắm (Try & Buy) đã giúp
nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ thương hiệu kinh doanh hiệu quả.
Cụ thể, số lượng người dùng tận hưởng và
đăng kí Ưu đãi thành viên LazMall trong ngày 9/9 tăng gấp 4 lần so với ngày
thường; trong khi đó tính năng Trải
nghiệm & mua sắm (Try & Buy) các sản phẩm mẫu thử với giá hời đã
giúp tăng 45% người mua mới cho các
thương hiệu tham gia chương trình trong giai đoạn từ 25/8 đến 5/9.
2. Các xu hướng mua sắm
nổi bật của người dùng cũng được ghi nhận trong
Lễ hội mua sắm 9.9. Trong đó, ngành hàng Làm đẹp, Điện tử và
Bách Hóa ghi nhận
doanh thu tăng trưởng ấn tượng nhất. Cụ thể:
- Ngành
hàng Làm đẹp ghi nhận mức tăng
trưởng doanh thu gấp 6 lần so với ngày thường, các sản phẩm được mua nhiều
nhất là kem chống nắng, dưỡng da và dầu gội – sữa tắm khi người dùng gia tăng
nhu cầu làm đẹp khi nhiều sự kiện, lễ hội đặc biệt sắp đến trong thời điểm cuối
năm.
- Người dùng cũng tận dụng dịp Lễ hội
mua sắm lớn với nhiều ưu đãi và voucher giảm giá để mua sắm các sản phẩm dùng
trong đời sống hàng ngày. Do đó, ngành hàng Bách hóa cũng ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp 6 lần so với ngày
thường với sữa bột, thực phẩm tươi sống và nước giặt – xả được bán ra nhiều nhất.
- Đây cũng là dịp người dùng nâng cấp
các sản phẩm công nghệ chính hãng với giá tốt khi ngành hàng Điện tử ghi nhận doanh thu tăng gần gấp 5 lần so với ngày thường. Điện thoại thông minh, tai
nghe Bluetooth và phụ kiện ốp điện thoại là các sản phẩm được mua nhiều nhất.
- Flashsale
(Deal Chớp Nhoáng) trong các khung giờ vàng tiếp tục là một trong
những kênh mua sắm được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm
khủng khi ghi nhận lượt chuyển đổi mua
hàng tăng gấp 15 lần so với cùng kì năm ngoái.
- Cứ mỗi 4 khách
hàng của Lễ hội mua sắm 9.9 thì có đến 3 khách hàng thu thập Voucher Tích Lũy để tận hưởng tối đa
ưu đãi.
4. Livestream
trên LazLive mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí bùng nổ cho người
dùng
Thông qua các
chương trình livestream thú vị cùng hàng ngàn deal độc quyền từ các thương hiệu
chính hãng trong suốt Lễ hội mua sắm 9.9, người dùng đã có những phút giây giải
trí đặc sắc và tích cực mua sắm trên kênh LazLive của Lazada. Qua đó, LazLive ghi
nhận tổng số lượt xem tăng gấp đôi
và doanh thu tăng gấp 3 lần so với
cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện Lazada cho biết, số liệu của LazLive
được tính từ giai đoạn khởi động đến hết Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (từ ngày 6
– 11/9/2022), và so với cùng kỳ của Lễ hội mua sắm 9.9 năm 2021.
5. Các thông tin
thú vị khác trong 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm 9.9:
- Số lượng ốp điện thoại bán ra đủ để 1 người có thể
thay ốp điện thoại mới mỗi ngày trong suốt 99 năm.
- Đã có gần 10.000 khách hàng thay thế bàn chải
thường thành bàn chải điện trong dịp Lễ hội mua sắm 9.9.
- Số lượng chăn (mền) bán ra đủ để phủ kín chiếc cầu dài
nhất Việt Nam – cầu Đình Vũ.