Trang phục 'Squid Game' bán chạy trên các sàn thương mại điện tử

Trang phục liên quan đến "Squid Game" đang là mặt hàng được ưa thích trên các sàn thương mại điện tử, đa phần được xuất xưởng từ Trung Quốc.

Gần một tháng sau khi lên sóng, Squid Game (Trò chơi con mực) vẫn chưa được phát hành chính thức tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều nhà máy tại đất nước tỷ dân đang tích cực sản xuất các sản phẩm liên quan đến bộ phim, phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.
Theo SCMP, trang phục và phụ kiện liên quan đến Squid Game đang lọt top bán chạy trên các sàn thương mại điện tử lớn, đa phần được sản xuất tại Trung Quốc.

Các sàn thương mại điện tử đang bày bán trang phục liên quan đến Squid Game được sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: Mothership
Trên Coupang, một trong những website mua sắm lớn tại Hàn Quốc, nhiều sản phẩm bán chạy liên quan đến Squid Game được sản xuất tại các công ty đặt trụ sở ở Quảng Châu và Thâm Quyến. Trong phần mô tả sản phẩm, đa số khách hàng thắc mắc có thể nhận hàng trước dịp Halloween hay không.
Các sản phẩm tương tự cũng xuất hiện trên Taobao và Alibaba, những sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. Anna Feng, nhân viên hãng may mặc tại Hàng Châu đã kiến nghị công ty sản xuất sản phẩm liên quan đến Squid Game khi nhận thấy sự phổ biến của bộ phim Hàn Quốc.
Chỉ trong 2 ngày, nhà máy chưa đến 10 nhân viên đã sản xuất và bày bán trang phục trong Squid Game trên Alibaba.
"Nhu cầu mua sản phẩm rất lớn, đa số đơn hàng đến từ nước ngoài, tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh và Hàn Quốc. Bộ phim thực sự rất nổi tiếng", Feng cho biết.
Dianshang Zaixian, một thương gia tại Trung Quốc đã bán hơn 2.000 chiếc mặt nạ đen trong 3 ngày khi Squid Game phát sóng tuần đầu tiên. Cho đến nay, cửa hàng đã thu về hơn 46.000 USD từ các sản phẩm liên quan đến Squid Game.

Squid Game xoay quanh nhóm người dưới đáy xã hội được chiêu mộ cho một trò chơi sinh tồn tàn bạo. Kẻ sống sót sau cùng sẽ nhận khoản tiền khổng lồ giúp họ đổi đời. Ảnh: Handout
Dù đã phát sóng gần một tháng, Squid Game vẫn chưa có mặt chính thức tại Trung Quốc. Tuy chưa có nền tảng nào công bố kế hoạch phát sóng, một số người dùng Internet đã tìm cách vượt tường lửa để xem lậu. Trên Douban, nền tảng đánh giá sách và phim của Trung Quốc, Squid Game có điểm trung bình 7,7/10 từ hơn 230.000 người dùng.
Trong khi Squid Game trên đà trở thành hiện tượng toàn cầu, các thương gia Trung Quốc cho rằng cơn sốt mua sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim sẽ không kéo dài lâu khi cửa hàng chính thức của Netflix vừa ra mắt bộ sưu tập áo in ảnh từ bộ phim, dù không phải cả bộ trang phục.
"Tôi nghĩ sự phổ biến (với các mặt hàng liên quan đến Squid Game) sẽ kéo dài trong 2-3 tuần rồi từ từ lắng xuống", Feng cho biết.
Theo News.zing.vn