ACB đồng hành cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong các chương trình an sinh xã hội

Ngày 19/10/2024, đại diện ACB đã trao tặng UBND Thành phố Hồ Chí Minh số tiền 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại TP.HCM. Cụ thể, Ngân hàng tài trợ 5 tỷ đồng cho thể thao thành phố, 3 tỷ đồng cho các hoạt động nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong các trường học và 2 tỷ đồng cho hoạt động chăm sóc người yếu thế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự đồng hành của ACB cùng với các cơ quan ban ngành địa phương và trung ương trong những hoạt động hỗ trợ cộng đồng và cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho thấy ACB đang tích cực thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp trong việc tạo dựng những giá trị xã hội bền vững thuộc chữ "S" (Xã hội) trong chiến lược phát triển bền vững ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).

Trước đó, ACB cũng thực hiện những chương trình hỗ trợ cộng đồng như trao tặng 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Chính phủ phát động; đóng góp 2,2 tỷ đồng chung tay với hệ thống ngân hàng giúp người dân một số tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ, đồng thời ACB cũng quyết định giảm lãi vay từ 1-2% cho khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp trong thiên tai và triển khai gói cho vay mới quy mô 1.000 tỷ với lãi suất 6%/năm.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay ACB đã dành gần 4 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động cộng đồng có tên gọi "Hành trình tôi yêu cuộc sống" tại nhiều địa phương trên cả nước. ACB còn là một trong những ngân hàng thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ và NHNN về việc tiết giảm chi phí làm cơ sở để tiếp tục hạ lãi suất cho vay.

ACB đồng hành cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong các chương trình an sinh xã hội- Ảnh 1.

Bằng việc thực hiện các chính sách giảm lãi vay, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, ACB tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống tài chính bền vững và có trách nhiệm. Năm 2023, ACB đã đóng góp 5.214 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, thuộc Top 3 ngân hàng tư nhân và Top 8 doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất năm.

Hoạt động phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội gắn liền với hoạt động kinh doanh

Trên hành trình tiên phong thực hiện ESG, dưới sự dẫn dắt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), ACB không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh mà còn đặt mục tiêu phát triển bền vững phù hợp với chương trình hành động của ngành ngân hàng theo chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030.

Thực hiện cam kết đó, bên cạnh việc công bố Khung Tài Chính Bền Vững tạo nên các tiêu chuẩn cho hoạt động trong lĩnh vực tài chính xanh, ACB đã chủ động nâng gói tín dụng Xanh/ Xã hội từ 2000 tỷ lên 4000 tỷ đồng vào cuối tháng 9/2024. Tính đến nay, ACB đã giải ngân 72.56% gói tín dụng này. Ông Ngô Tấn Long - Phó tổng giám đốc ACB - cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển bền vững. Về lâu dài, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nguồn vốn xanh theo chiến lược ESG của ACB".

ACB đồng hành cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong các chương trình an sinh xã hội- Ảnh 2.

Luôn quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, mới đây nhất, trong sự kiện "Khơi thông vốn, đón cơ hội" kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp do NHNN tổ chức, ông Từ Tiến Phát - Tổng giám đốc ACB - cho biết, ACB hiện dành khoảng 5.000 tỷ đồng để tài trợ vốn cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn, đáp ứng phục vụ nhu cầu sản xuất - kinh doanh và xuất nhập khẩu. Ông chia sẻ thêm "Nếu nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, hộ kinh doanh tăng cao trong các tháng cuối năm, ACB có thể tăng quy mô gói tín dụng lên mức 10.000 tỷ đồng hoặc 20.000 tỷ đồng. Không chỉ cung cấp nguồn vốn giá rẻ, Ngân hàng còn đưa ra những giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng như cho vay tín chấp, cho vay theo dòng tiền hay các giải pháp đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng xanh để doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của đối tác nước ngoài".

Với những kết quả ấn tượng từ việc tối ưu hóa quy trình hoạt động để giảm thiểu tác động môi trường đến việc đảm bảo minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, và thực hiện trọn vẹn trách nhiệm xã hội theo E-S-G, ACB được xếp vào Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam (lần thứ 3 liên tiếp) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư trao tặng vào tháng 8/2024. Tiếp đó, ACB xuất sắc đạt "cú đúp" giải thưởng danh giá tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, gồm giải Corporate Excellence - Doanh Nghiệp Xuất Sắc Châu Á (lần thứ 6 liên tiếp) và giải Inspirational Brand - Thương hiệu Truyền Cảm Hứng (lần thứ 5 liên tiếp) vào đầu tháng 10/2024.