5G Viettel tạo “trend” trước ngày khai trương chính thức

Sự kiện 5G Viettel- mạng di động thế hệ thứ 5 tiên phong tại Việt Nam chuẩn bị khai trương đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ và cộng đồng mạng. Sự háo hức của người dùng muốn trải nghiệm “5G thực thụ” sau thời gian dài thử nghiệm khiến mạng xã hội sôi sục.

Trend "khoe" sóng và test tốc độ 5G

"Trend" bắt nguồn từ một tờ báo chính thống đưa tin người dùng smartphone ở nhiều tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Thái Bình, Nghệ An, Nam Định… bắt được sóng 5G, thậm chí có người thấy sóng 5G xuất hiện từ cuối tháng 9 dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức. Thông tin ngay lập tức được chia sẻ và thảo luận sôi nổi. Ngay dưới bài đăng, nhiều tài khoản Facebook cũng xác nhận về việc sóng 5G đã hiện diện ở nhiều nơi: "Tính ra ở Hoàn Kiếm có lâu rồi", "Lên Bờ Hồ", "Tôi vào góc nào cũng bắt được 5G", và không khó để khẳng định sóng 5G xuất hiện người dùng ngày càng rõ rệt là của nhà mạng lớn nhất Viettel.

Trên tay tờ rơi màu đỏ rực giới thiệu về 5G Viettel, tài khoản Đ. N.D đặt câu hỏi "mọi người đã sẵn sàng chưa", bên dưới bài đăng cũng là những bình luận khẳng định 5G Viettel đã có mặt ở nhiều nơi: "Bình Dương đang treo quảng cáo khắp đường", "Times full sóng rồi đấy bác", tài khoản Lê Đình Luân thì post ảnh test tốc độ 5G kèm bình luận- nhanh phết Anh ạ. Trong khi tài khoản Đào Đức Mạnh không giấu được sự háo hức "Thật đi anh. Trải nghiệm lâu lắm rồi".

Trên 1 diễn đàn nổi tiếng của giới yêu công nghệ, chủ đề "Dùng "thật" 5G của Viettel tại Thành phố Hồ Chí Minh…" với nhiều thông tin về vùng phủ, gói cước 5G… cũng thu hút sự quan tâm và thảo luận của đông đảo thành viên của diễn đàn này.

Thành viên Bukkybois12 chia sẻ: 135.000đ = 5 euro mà được tận 4GB/ngày quá sướng. Nhà mạng EU bán gói cước 280.000đ tháng được có 5GB/tháng. Bù lại nghe gọi hoàn toàn miễn phí.

Thành viên XuyenViet2019 bình luận: "Mình dùng eSim chẳng cần đăng ký gì nó cũng bắt được mạng 5G mỗi ngày. Vì quận chỗ mình chỗ nào cũng có 5G Viettel".

Thành viên Midpham khoe màn hình test sóng 5G Viettel kèm bình luận: "Nhà sát nách trụ sóng nên thời điểm cho test 5G miễn phí xài chùa được gần nửa năm".

Người dùng Việt có thể sử dụng 5G "thật" từ khi nào

Sau khi Viettel cung cấp các gói cước 5G và triển khai nhiều hoạt động rầm rộ chuẩn bị cho ngày khai trương dịch vụ chính thức, hai nhà mạng còn lại cũng công bố chương trình trải nghiệm cho người dùng trong tháng 10 và 11 đồng thời cho biết "đang tập trung triển khai các công việc, sẵn sàng cho thương mại hóa 5G".

Một nhà mạng cho biết chương trình dùng thử 5G sẽ diễn ra từ 13/10 đến 15/11 và nếu đang sở hữu điện thoại 5G, khi đi qua các khu vực có sóng, người dùng sẽ nhận được tin nhắn mời trải nghiệm dịch vụ.

Viettel là nhà mạng tiên phong phát sóng đủ số trạm theo cam kết để thương mại hóa 5G

Theo quy định với doanh nghiệp tham gia đấu giá tần số 5G, các nhà mạng cam kết, sau 2 năm kể từ ngày được cấp phép sử dụng băng tần, sẽ triển khai lắp đặt tối thiểu 3.000 trạm BTS; muộn nhất 12 tháng kể từ ngày nhận giấy phép, sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 5G.

Được biết, điều kiện để chính thức khai trương 5G, các nhà mạng phải phát sóng tối thiểu 30% số trạm theo cam kết và hiện nay có Viettel là nhà mạng tiên phong đã đảm bảo điều kiện này. Những thông báo gần đây về việc phát sóng, miễn phí sử dụng 5G của một số doanh nghiệp viễn thông vẫn chỉ mang tính chất thử nghiệm, chưa thương mại hóa.

5G Viettel "nhuộm đỏ:" đường phố 63 tỉnh thành

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày chính thức kinh doanh dịch vụ di động Viettel Mobile, cuối tuần qua, tại 63 tỉnh thành đều ghi nhận những hoạt động diễu hành quảng bá cho sự kiện này của nhà mạng Viettel. Trong đó hình ảnh logo 5G xuất hiện tràn ngập cho thấy thời điểm khai trương 5G đã rất gần. Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Hoạt động roadshow với logo 5G của Viettel tại tỉnh Sơn La

Đường phố Hải Phòng ngập tràn sắc đỏ của 5G Viettel

Hình ảnh chiếc xe buýt quảng bá dịch vụ 5G Viettel xuất hiện trên đường phố tại thành phố Vinh- tỉnh Nghệ An

Cố đô Huế cũng tràn ngập hình ảnh 5G Viettel

Hình ảnh 5G Viettel tại tỉnh Vĩnh Long

Các cửa hàng Viettel trên toàn quốc đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ và bố trí các khu trải nghiệm 5G