600.000 tiền lẻ và sức nặng của lòng nhân ái

Có những khoản tiền mà ý nghĩa của nó vượt ra khỏi giá trị của vật chất thông thường, bởi nó chứa đựng trong đó sự yêu thương và lòng nhân ái.

Trong chuyến thiện nguyện đến với huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai hỗ trợ, sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ do Tạp chí Đời sống và Pháp luật phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức ngày 20/9, có một món quà đặc biệt đã vượt hành trình gần 1.400km để gửi đi thông điệp về sự yêu thương và lòng nhân ái.

Món quà đặc biệt đó là phần tiền tiết kiệm của bạn nhỏ Đỗ Ngọc Khánh Ngân, học sinh lớp 6A3, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bố của bé Ngân đang làm việc tại Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng. Ngay khi biết công ty của bố đang tổ chức kêu gọi quyên góp và sẽ có chuyến thiện nguyện đến với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bé Ngân đã không ngần ngại xin với bố mẹ sử dụng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ các bạn học sinh.

Khoản tiền kèm với lời nhắn đầy cảm động của bé Khánh Ngân.

Đây chính là số tiền tích lũy mà bé Ngân được "trả công" sau mỗi lần phụ giúp bố mẹ việc nhà. Khoản tiền được xếp ngay ngắn, với nhiều mệnh giá khác nhau mà chủ yếu là tiền lẻ, bên ngoài được ghi kèm lời nhắn: "Đây là tiền con phụ mẹ làm việc nhà được 600.000 đồng. Con xin ủng hộ các bạn đồng bào lũ lụt miền Bắc. Con tên Đỗ Ngọc Khánh Ngân. Học sinh lớp 6A3".

Trao đổi với Người Đưa Tin, anh Đỗ Văn Tiến - bố bé Ngân cho biết, trong suốt mấy ngày qua, bé Ngân xem hình ảnh bão lụt trên tivi và thấy thương người dân, nhất là các bạn học sinh bị thiệt hại nặng nề do thiên tai. Trong bữa cơm tối, khi biết công ty bố đang quyên góp cho đồng bào, bé chủ động xin bố mẹ dùng hết số tiền dành dụm được ủng hộ cho các bạn ở vùng lũ lụt.

Sau khi kiểm đếm, được 590.000 đồng, bé Ngân nhờ bố mẹ được "tạm ứng" thêm 10.000 đồng để đủ 600.000 gửi đến các bạn vùng lũ.

Bạn nhỏ Đỗ Ngọc Khánh Ngân, học sinh lớp 6A3, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

"Vợ chồng tôi rất vui và ủng hộ vì con đã có tấm lòng với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi luôn mong muốn các con sống biết san sẻ và yêu thương với mọi người", anh Tiến tâm sự.

Bé Ngân cũng có mong muốn được trực tiếp tham gia đoàn thiện nguyện nhưng do khoảng cách xa xôi và tuổi còn nhỏ, nên khoản tiền trên được gửi qua công ty của bố đến với các bạn vùng khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Cặp đôi vàng ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh Mailisa chính thức ủng hộ 10 tỷ và 50 tấn gạo cho đồng bào miền BắcHLV Park Hang Seo ủng hộ vùng bão lũ Việt Nam mà không cần "check VAR" sao kê

Vượt khoảng cách 1.400km trên hành trình hướng đến đồng bào vùng lũ, món quà đặc biệt của bé Khánh Ngân đã đến đúng địa chỉ mong muốn.

Đoàn thiện nguyện của Tạp chí Đời sống và Pháp luật và các nhà tài trợ đã trực tiếp trao số tiền trên cho bạn nhỏ Thào Seo Hà, dân tộc Hmông, học sinh lớp 3A2, Trường PTDT Bán trú tiểu học Bản Phố.

Món quà đặc biệt được trao tặng cho bạn nhỏ Thào Seo Hà.

Nhà của Thào Seo Hà ở thôn Dấu Dào, xã Bản Phố (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), thuộc trường hợp đặc biệt khó khăn. Cả bố và mẹ đều đi lao động ở Trung Quốc, suốt một thời gian dài không về, nhà lại bị sập đổ, Thào Seo Hà trở nên không nơi nương tựa và không có chỗ đi về.

Hiện cậu bé được bố trí ở luôn tại trường và được các thầy cô góp sức nuôi ăn ở.

Giá trị của món tiền chính là sự san sẻ, lòng yêu thương và nhân ái.

Số tiền 600.000 tuy không quá lớn, nhưng đó là cả "gia tài" của một bạn học sinh và hơn hết, vượt ra khỏi giá trị của vật chất thông thường, khoản tiền trên chứa đựng sự san sẻ, lòng yêu thương và nhân ái của một tâm hồn trẻ thơ.

Món quà ấy đến với Thào Seo Hà cũng như tiếng nói với đồng bào vùng bão lũ, thiên tai về sự đồng cảm, sẻ chia của đồng bào cả nước. Càng trong những hoàn thành ngặt nghèo, tinh thần Việt Nam - cùng nhau vượt khó đi lên, càng tỏa sáng.