Bài hát của Lisa (BlackPink) được chọn làm nhạc tranh cử Tổng thống Mỹ

Lisa (BlackPink) gây chú ý khi bài hát New Woman được bà Kamala Harris chọn làm nhạc nền để quảng bá cho chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Mới đây, kênh TikTok chính thức của Đảng Dân chủ đã công khai sử dụng bài hát New Woman của Lisa (BlackPink) làm nhạc nền cho video tranh cử của bà Kamala Harris. New Woman là single tiếng Anh mới phát hành của em út BlackPink, kết hợp với nữ ca sĩ Tây Ban Nha Rosalía.

Kênh TikTok của Đảng Dân chủ đăng video tranh cử của Kamala Harris, dùng ca khúc New Woman làm nhạc nền.

Trong đoạn video đặc biệt, chính trị gia người Mỹ có bài phát biểu chân thành và đảm bảo rằng bà sẽ luôn đặt tầng lớp trung lưu và các gia đình lao động lên hàng đầu vì bà nhận thức được tầm quan trọng của họ.

Đoạn video sau đó giới thiệu những khoảnh khắc trong quá khứ của bà Kamala với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ hiện tại.

Việc lựa chọn New Woman của Lisa cho bài phát biểu của bà Kamala mang tính biểu tượng, vì bài hát tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ và phá vỡ các rào cản xã hội. Chủ đề của bài hát là vượt qua định kiến và đấu tranh cho công lý phù hợp với thông điệp chiến dịch mà Kamala Harris truyền tải.

Lisa kết hợp với Rosalía trong New Woman.

Bằng cách sử dụng bài hát này, Đảng Dân chủ muốn thể hiện vai trò của Kamala Harris như một nhà lãnh đạo có khả năng biến đổi, phản ánh sự trao quyền và khả năng xây dựng thế giới bình đẳng.

Bài hát là một bản pop & hip hop thể hiện niềm vui và sức mạnh của tính nữ. Tuyên ngôn "I am the new woman" giống như sự đập bỏ những hệ giá trị mà các cô gái bị ràng buộc, để được sống theo cách họ muốn. Và hơn ai hết, những thần tượng nữ chính là người hiểu rõ nhất sức nặng từ kỳ vọng xã hội lên ngoại hình, cách ứng xử của họ.

New Woman củng cố quan điểm của Kamala Harris, giúp bà phổ biến và tiếp cận đến giới trẻ - số đông quan tâm Kpop và âm nhạc.

New Woman được Lisa mang lên sân khấu VMAs.

Thời gian qua, New Woman được Lisa quảng bá mạnh tay ở thị trường quốc tế. Nữ idol người Thái còn biểu diễn ca khúc này cùng ROCKSTAR tại sân khấu VMAs 2024 mới đây (12/9). Tách khỏi YG, Lisa tham vọng tiến ra toàn cầu khi liên tục tung nhạc tiếng Anh, tập trung quảng bá tại Mỹ. Do đó, việc được bà Kamala Harris ưu ái lựa chọn New Woman cho video tranh cử có ý nghĩa rất lớn với Lisa.

Lisa kết hợp với Rosalía trong New Woman.

Ở hướng ngược lại, ca khúc của Lisa và Rosalía truyền tải thông điệp nữ quyền mạnh mẽ, là sự giao thoa giữa Kpop và Latin. Không chỉ kết nối các nền văn hóa khác nhau bởi những sao nữ có sức ảnh hưởng nhất làng nhạc, New Woman còn củng cố quan điểm của Kamala Harris, giúp bà phổ biến và tiếp cận đến giới trẻ - số đông quan tâm Kpop và âm nhạc.

Vượt khỏi phạm vi Kpop, Lisa hiện đang củng cố vị thế ngôi sao toàn cầu bằng những hoạt động âm nhạc quốc tế. Tại hậu trường VMAs 2024, cô gây sốt với chùm ảnh chụp cùng những pop girl thế hệ mới của thế giới như Sabrina Carpenter, Tyla.

Lisa feat. Rosalía - MV New Woman.

Album của Lisa sẽ được hé lộ thời gian tới, dự kiến có thêm nhiều màn collab chấn động. Sau VMAs 2024, Lisa sẽ biểu diễn solo tại đại nhạc hội Global Citizen 2024. Hoạt động cộng đồng này sẽ giúp Lisa nâng cao độ nhận diện với khán giả xứ cờ hoa.

Hương Giang (t/h)