Bellingham "hạn hán" bàn thắng, HLV Ancelotti nói sự thật thẳng thừng

Truyền thông Tây Ban Nha bày tỏ sự thất vọng khi ngôi sao Jude Bellingham đang trải qua cơn "hạn hán" bàn thắng kéo dài tại Real Madrid.

Gia nhập đội chủ sân Bernabeu từ Borussia Dortmund hồi mùa hè năm ngoái với phí chuyển nhượng "khủng" lên đến 88,5 triệu bảng, Jude Bellingham đã có mùa giải mở màn 2023-2024 như trong mơ. Anh ghi 23 bàn và 13 pha kiến tạo chỉ sau 42 trận, trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Real Madrid giành "cú ăn ba" La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa 2024-2025, tuyển thủ 21 tuổi người Anh vẫn chưa một lần "lên tiếng" tại La Liga. Nếu tính cả hai vòng đấu cuối cùng mùa trước, Bellingham đã không ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại La Liga. 

Nhật báo Marca chỉ ra rằng cùng thời điểm này mùa giải trước, Bellingham đã ghi được 10 bàn thắng và đó là lý do để tờ báo này sử dụng cụm từ "từ 10 trở thành số 0" khi nhắc đến tiền vệ của Real Madrid. Lần gần nhất Bellingham ghi bàn cho Real Madrid đến vào ngày 14/5.

Sport cho rằng Bellingham "chuyển từ vị thế ngôi sao số một của Real Madrid sang đóng vai trò thứ yếu hơn". Vinicius Jr và Mbappe mới là các ngôi sao sáng chói của Real Madrid lúc này.

Điều khiến Bellingham bị chỉ trích cũng nằm ở việc cầu thủ tỏ thái độ ngôi sao. Marca phê phán Bellingham khi cầu thủ tức giận với Vinicius trong trận Real Madrid thắng Celta Vigo 2-1. Tình huống diễn ra ở phút 44, Bellingham la hét bày tỏ sự thất vọng khi Vinicius quyết định tung cú sút thay vì chuyền bóng cho mình đang đứng ở vị trí thuận lợi.

Trước "búa rìu" của dư luận, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng bảo vệ học trò.

"Tôi rất hài lòng với những gì Jude Bellingham thể hiện trên sân. Cậu ấy làm việc rất nhiều, luôn có mặt, cạnh tranh, chiến đấu và hi sinh bản thân.

Đúng là Jude Bellingham không ghi được nhiều bàn như mùa trước. Nhưng những gì cậu ấy làm mùa trước mới là bất ngờ ngoài mong đợi. Nhờ đó, Real Madrid được "cứu" không ít lần.

Năm nay thì Real Madrid không phải phụ thuộc vào những bàn thắng của Bellingham, do đã có các cầu thủ tài năng ở hàng công đảm trách công việc này. Đối với tôi, những gì Bellingham đang làm hiện thời, quan trọng hơn những bàn thắng cậu ấy ghi được ở mùa trước".

Ông cũng thừa nhận về Real Madrid: "Rõ ràng là chúng tôi không đạt 100% phong độ. Real Madrid vẫn bất bại (ở La Liga), nhưng cần phải cải thiện lối chơi của mình. 

Chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn, như đã làm mùa trước. Hiện tại, đội không còn được vững chắc như vậy và chúng tôi đang nỗ lực để cải thiện điều đó".

Real Madrid hiện đang đứng thứ nhì tại La Liga, kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm trước khi đôi bên chạm trán ở trận "El Clasico" đầu tiên của mùa giải vào cuối tuần. 

Tại Champions League mùa này, Real Madrid có một trận thắng và một trận thua và rạng sáng 23-10, "Los Blancos" tiếp Dortmund ở lượt trận vòng bảng thứ ba, tái hiện trận chung kết mùa trước. Sẽ rất tuyệt vời nếu Jude Bellingham chọn hai trận đại chiến này để tái xuất, tái khẳng định tài năng của mình, nếu không, cuộc bình chọn Quả bóng vàng – công bố ngày 28/10 tới đây – chắc chắn sẽ vắng tên ngôi sao tuyển Anh ở vị trí cao nhất.

Minh Hoa (t/h theo Người Lao Động, Znews, Vietnamnet)

Tham khảo thêm
Dàn sao Real Madrid nhận xe BMW mới, Mbappe chọn XM