Chuyển tiền cho 'thư ký lãnh đạo công ty bất động sản' để góp vốn đầu tư, người phụ nữ mất trắng 7,2 tỷ đồng

Một người phụ nữ đến từ Nghệ An đã chuyển hơn 7,2 tỷ đồng cho Nguyễn Thị Thoan (SN 1992) để góp vốn chung đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Thị Thoan dùng khoản tiền này để phục vụ nhu cầu tiêu xài cá nhân.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, Nguyễn Thị Thoan có quan hệ quen biết với một người phụ nữ trú cùng địa phương. Thoan biết nạn nhân có khả năng huy động được số tiền lớn nên đã thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai có uy tín, làm ăn giỏi, nhiều mối quan hệ để đầu tư những dự án bất động sản lớn, sinh được lợi nhuận cao đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung để đầu tư bất động sản.

Thoan còn gửi các hình ảnh chụp chung với người mà Thoan giới thiệu là anh trai, ảnh công trình thi công, công trình đang động thổ, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân xem. Thoan nói dối rằng đây là các dự án anh trai Thoan đang đầu tư, đồng thời hứa hẹn những dự án này sẽ sinh lợi nhuận hàng chục tỷ đồng. Thoan cũng giới thiệu bản thân là thư ký của lãnh đạo công ty, được giao nhiệm vụ huy động vốn để chuyển cho anh trai Thoan đầu tư bất động sản. Khi có lợi nhuận, Thoan sẽ nhận tiền từ anh trai rồi trả lại tiền gốc và tiền lời từ bất động sản cho nhà đầu tư.

Tin tưởng thông tin mà Thoan đưa ra, bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan. Tổng số tiền mà Thoan chiếm đoạt của bị hại là hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, một phần Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Thị Thoan tại Cơ quan Công an.

Đến ngày 19/9, Nguyễn Thị Thoan bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tạm giữ để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.

Trước thực trạng nhiều nạn nhân mất trắng sau khi tin tưởng góp vốn đầu tư bất động sản, cơ quan công an khuyến cáo người dân khi có nhu cầu mua đất, đầu tư bất động sản cần chủ động xác minh tính pháp lý của thửa đất. Nếu mua thông qua môi giới, cần tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân, chủ động, trực tiếp tham gia kiểm chứng, xác minh mọi thông tin trong hợp đồng với cơ quan chức năng, không nên tin vào lời quảng cáo, dụ dỗ của đối tượng.

Đối với những dự án có giá rao bán quá thấp so với thị trường, cần phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bỏ tiền đầu tư. Trong quá trình mua, bán bất động sản, nếu phát hiện các bất thường, nghi ngờ về giấy tờ, sổ đỏ có dấu hiệu làm giả, cần trình báo cơ quan công an để được giải quyết.