Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam thăm Nhà máy Q&T

Ngày 17/10, bà Vuyiswa Tulelo - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam, cùng các cán bộ của sứ quán đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy vật liệu polymer công nghệ cao Q&T.

Trong chuyến thăm, Đại sứ Nam Phi Vuyiswa Tulelo đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Chủ tịch Nhà máy in tiền Quốc gia Nguyễn Đức Cường và ông Lương Ngọc Anh Chủ tịch Công ty Q&T. Sau đó, ông Lương Ngọc Anh đã dẫn đoàn thăm quan nhà máy sản xuất giấy in nền đa lớp.

Sau khi thăm quan nhà máy, bà Vuyiswa Tulelo tỏ ra rất hứng thú trước dây truyền sản xuất giấy in nền đa lớp để in tiền polymer của công ty Q&T. 

Được tìm hiểu về lịch sử đồng tiền, độ an toàn, bảo mật của đồng tiền polymer so với các chất liệu khác, với tư cách Đại sứ tại Việt Nam, bà Vuyiswa Tulelo cho biết sẽ có báo cáo gửi về Nam Phi. 

Bà cũng hy vọng sẽ thuyết phục được Ngân hàng Dự trữ Nam Phi đến thăm nhà máy và xa hơn nữa là những hợp tác lâu dài giữa các bên.

Ông Lương Ngọc Anh - Chủ tịch Công ty Q&T giới thiệu về nhà máy với bà Đại sứ Nam Phi.

"Tôi rất vui khi đã dành buổi sáng hôm nay để thăm quan tại nhà máy Q&T. Đây là chuyến đi rất bổ ích, nhiều thông tin khiến tôi phải suy nghĩ về triển vọng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước bằng cách sử dụng đồng tiền. 

Về lịch sử và sự phát triển của nhà máy in tiền, điều đó thực sự hấp dẫn vì điều quan trọng là chúng ta không chỉ nghĩ về ý nghĩa của đồng tiền mà còn nghĩ về lịch sử đằng sau đồng tiền. Và tôi nghĩ, nhà máy Q&T đã làm rất tốt khi đưa chúng ta vào thời hiện đại với sự phát triển của chất liệu polymer trong công nghệ in tiền để gìn giữ lịch sử lâu dài", bà Vuyiswa Tulelo phát biểu cảm nghĩ.

Polymer Q&T nhận Bằng Độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecureChính thức chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng 0 đồng

Đại sứ Nam Phi cũng cho biết thêm: "Tôi nghĩ rằng một trong những điều tôi cần làm khi quay lại Nam Phi ngay bây giờ là tìm hiểu xem chúng tôi đang ở đâu trong quá trình chọn lọc thực sự của mình. Chúng ta nghĩ có thể chuyển đổi thành hệ thống tiền giấy sang polymer, nhưng cũng cần xem xét cách bạn giữ được tính đồng bộ của sản xuất. 

Đối với tôi, đó là điều khiến tôi ấn tượng về tính đồng bộ của sản xuất và chất lượng sản xuất. Vì vậy, chúng tôi sẽ gửi báo cáo đến Nam Phi về chuyến thăm nhà máy Q&T, hy vọng chúng tôi có thể thuyết phục được Ngân hàng Dự trữ Nam Phi đến thăm nhà máy và hai bên sẽ có những hợp tác về sau".