"Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam" từng đi phát tờ rơi giờ kiếm tiền tỷ nhẹ nhàng

Nàng Hậu đến từ vùng đất đầy nắng và gió trước đây có cuộc sống nghèo khổ đến mức không có tiền ăn bánh mì giờ thay đổi đến kinh ngạc mua xe ô tô đẹp xây nhà 2,5 tỷ cho bố mẹ.

Dù không được sinh ra ở "vạch đích" nhưng luôn nỗ lực từng ngày

Cứ nhìn những hoa hậu lộng lẫy kiêu sa, nhiều người nghĩ rằng họ là những người "sinh ra ở vạch đích", thế nhưng nhiều mỹ nhân đăng quang ngôi vị Hoa hậu lại có tuổi thơ vất vả và đầy gian khổ. Nổi bật như Hoa hậu H'Hen Niê, lớn lên trong hoàn cảnh cơ cực nên nàng Hậu này rất nỗ lực để thay đổi cuộc đời. Và hiện tại cô đang là một trong những Hoa hậu thành công nhất làng giải trí Việt.

H'Hen Niê chụp ảnh cùng bố mẹ.

Nhắc đến những Hoa hậu thành công và có chỗ đứng trong lòng công chúng, nàng Hậu H'Hen Niê là cái tên luôn hiện diện. Người đẹp không chỉ được yêu mến vì là đại diện Việt Nam mang về thành tích cao nhất trong lịch sử tại Miss Universe, mà người ta còn mến mộ H'Hen Niê vì những nỗ lực đi lên từ cuộc sống cơ cực và thay đổi cuộc đời đáng mơ ước như hiện nay.

Hầu như mọi người đều biết, H'Hen Niê sinh ra và lớn lên ở vùng đất Tây Nguyên, tuổi thơ của cô gắn liền với núi rừng, nương rẫy.

Trong những chia sẻ về đời tư, H'Hen Niê thường chia sẻ cô sinh ra trong một gia đình thuần nông ở vùng quê Đắk Lắk, không phải thuộc dạng khá giả. Từ bé, H'Hen Niê đã phải đi chăn bò, hái cà phê phụ giúp bố mẹ. Năm H'Hen Niê 13 tuổi, cô từng khiến bố mẹ lo lắng khi chưa có bạn trai và đến năm học lớp 12 cũng không chịu nghỉ học để lấy chồng, sinh con như bao người phụ nữ Ê Đê khác.

Dù xuất phát điểm nghèo khó nhưng H'Hen Niê không ngừng cố gắng. Biết nhà nghèo không có điều kiện để lo cho mình ăn học nên khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (Tp.HCM), H'Hen Niê đã âm thầm tìm cách kiếm tiền để trang cuộc sống sinh viên.

Thuở "chân ướt chân ráo" lên Tp.HCM học, cô đã tìm việc làm thêm. Nhiều người chọn nghề gia sư nhưng vốn tiếng Việt của cô khi ấy còn hạn chế, chỉ đủ để giao tiếp nên khó truyền đạt cho học sinh. May sao lúc đó một người hàng xóm cần người giúp việc trông con và H'Hen Niê đã ngỏ ý nhận làm.

Hoa hậu H'Hen Niê từng thổ lộ, khi còn là sinh viên, chi phí sinh hoạt cũng được cô tiết kiệm nên không tiêu tốn gì nhiều. Ví dụ như tiền ăn chỉ khoảng 10.000 đồng một bữa, chỉ bằng một lần ăn sáng hay bơm xe của nhiều người nhưng với cô, số tiền đó vất vả mới có được nên rất đáng quý.

Việc H'Hen Niê được đi học là một sự nỗ lực của chính cô và gia đình, nàng Hậu cũng không có điều kiện đủ đầy như người khác.

"Hen là cô gái đã từng yêu bánh mì, thậm chí món ăn này là niềm ao ước được ăn của Hen thuở còn học sinh đã theo suốt Hen từ cô bé lớp 1 đến lớp 12. Với lớp 1 được ăn đơn thuần 1 ổ 500 đồng chỉ xịt xì dầu và 1 lát dưa leo cũng là niềm hạnh phúc. Khi lên cấp 3 học với phương tiện là xe đạp với đoạn đường gần 10km để tới trường, ít khi nào kịp ăn sáng và cũng chẳng có đồng tiền nào để mang theo nên khi nhìn thấy các bạn khác đang ăn 1 ổ bánh mì trứng, uống 1 ly nước mía Hen ao ước được điều đó lắm", nàng Hậu kể.

H'Hen Niê chia sẻ: "Em nghĩ rằng mình không phải là một người quá sáng để làm lên điều gì đó to lớn, hay một câu chuyện vĩ đại, nhưng em hy vọng mình có thể truyền cảm hứng đến những người trẻ ở quê hương của em".

Gạt bỏ hủ tục tìm đến con chữ

Hoa hậu H'hen Niê sinh ra trong một gia đình có 6 người con. Bố nàng hậu là một lão nông chính hiệu. Ông làm nghề bốc vác càphê với đồng lương ít ỏi, còn mẹ cô làm ruộng, cắt cỏ thuê để kiếm thêm thu nhập. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ H'hen Niê phải phụ giúp bố mẹ nhiều việc từ xách nước, cắt cỏ, chăn trâu, cấy lúa, hái càphê...

Thuở mới đăng quang hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô tiết lộ bản thân từng đi mượn đồ để thi. Sau nhiều năm đăng quang giờ kinh tế cô ổn định hơn. 

H'Hen Niê được vinh danh trong top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ diễn ra tại Thái Lan.

Trước đây, H'Hen Niê từng chia sẻ trên sân khấu Miss Universe 2018, cô từng được mẹ khuyên lấy chồng năm 14 tuổi theo tục lệ ở buôn làng, nhưng cô từ chối và tiếp tục đi học. Ước mơ lúc đó của nữ sinh H'Hen Niê là học giỏi và trở thành nhân viên ngân hàng, vì đó là những cô gái luôn mặc đồ đẹp và cho cha mình vay nợ.

Thời sinh viên, H'Hen Niê từng làm giúp việc cho một gia đình có điều kiện để trang trải học phí và cuộc sống cá nhân.

Sau nhiều năm đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê vẫn mang hình ảnh của một "Hoa hậu chân đất" nhưng ở thời điểm hiện tại cuộc sống cô đã có nhiều thay đổi lớn.

Đối với H'Hen Niê khi thành công không phải là bản thân mà là thay đổi cuộc sống cho gia đình. Số tiền dành dụm, tiết kiệm của H'Hen Niê thường được cô dùng cho việc mua vàng, mua nhà, mua đất tặng cho người thân.

Chỉ trong một năm 2020, H'Hen Niê đã chi 2,5 tỷ đồng sửa nhà, cùng với đó là mua xe hơi 7 chỗ để tiện cho việc đi lại của bố ở quê. Sang năm 2021, nàng Hậu bắt đầu chuyển sang tặng vàng. Cô thường xuyên mua vàng về tặng mẹ trong những dịp lễ Tết, có lần nàng Hậu chi hơn 100 triệu đồng mua vòng vàng cho bà. Cộng đồng mạng từng không khỏi kinh ngạc khi H'Hen Niê tặng cho bố mẹ một túi nilong đựng toàn vàng, đủ các thể loại từ nhẫn đến vòng.

Năm 2022, H'Hen Niê tiếp tục ngầm chứng minh độ giàu có của mình khi mua mảnh đất rộng khoảng 60.000 m2 để tặng bố mẹ dịp Tết, giá trị khu đất ước tính vài tỷ đồng. Biết bố mẹ thích mua đất vì xem đây là tài sản lâu dài nên cô liền chiều lòng đấng sinh thành.

Không chỉ vậy lần gần đây nhất, nàng Hậu còn trao tận tay mẹ xấp sổ đỏ của 12 công đất. Cô chia sẻ, mình mua đất cho bố mẹ chỉ để làm nông nghiệp do gia đình thích trồng nông sản thôi chứ không có dự án kinh doanh bất động sản gì.

Thành công nhưng vẫn giản dị

Là Hoa hậu được lòng người hâm mộ trong nước lẫn nước ngoài nhưng hiện giờ Hoa hậu H'Hen Niê vẫn giản dị như ngày nào. Khi về quê thăm bố mẹ cô vẫn đi làm rẫy cùng người nhà.

"Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam" thưởng thức cơm hộp mang theo do chị gái chuẩn bị, toàn ăn vào người đồ đắng. Hoa hậu dí dỏm: "Ủa tính ra là cuộc sống cũng đủ đớn đau và đắng đắng rồi mà suốt ngày mình cũng ăn vào người những đồ đắng đắng luôn".

Mới đây khi đi làm rẫy nàng Hậu dí dỏm: "Ủa tính ra là cuộc sống cũng đủ đớn đau và đắng đắng rồi mà suốt ngày mình cũng ăn vào người những đồ đắng đắng luôn. Thôi coi như mình ăn vô nó bổ để chống lại tất cả những gì đắng cay của cuộc sống".

Tuy nhiên sau đó, cô nàng đính chính luôn rằng cuộc sống của mình không có gì đắng cay hết, lúc nào cũng rất "màu hồng" và vui. Chỉ là "bông hoa núi rừng" này thích ăn các loại rau quả đắng mà thôi.

H'Hen Niê là một trong những Hoa hậu có màn thay đổi số phận ngoạn mục nhất trong làng nhan sắc Việt. Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô nàng từng có hoàn cảnh không mấy khá giả. Từ nhỏ, H'Hen Niê đã phải phụ giúp cha mẹ bằng những công việc chân tay như cắt cà phê, hái rau trên rừng, làm cỏ hoặc thậm chí là chăn bò.

Việc trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 giúp H'Hen Niê thay đổi số phận. Cô được đại diện quê hương dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới và lọt Top 5 chung cuộc. Thành tích của H'Hen Niê được xem là kỷ lục cao nhất của Việt Nam tại sân chơi sắc đẹp khốc liệt này. Sau đó, H'Hen Niê bắt đầu trở nên nổi tiếng và thu về nhiều hợp đồng quảng cáo lớn. Ngoài ra, cô còn liên tục được mời tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng.

Theo Saostar trong một lần công khai hình ảnh đi nộp thuế thu nhập cá nhân, H'Hen Niê để lộ số tiền khiến cộng đồng mạng ước tính cô nàng có thể kiếm được ít nhất 25 tỷ đồng/năm.

Dù sự nghiệp thăng hoa, H'Hen Niê vẫn chăm chỉ thực hiện nghĩa vụ của một Hoa hậu. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh kêu gọi mọi người chung tay góp sức cho cộng đồng, bản thân cô cũng đến nhiều nơi để làm từ thiện giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn.

Chính sự chân thành mộc mạc của H'Hen Niê mà khán giả cũng yêu quý dáng vẻ mộc mạc của nàng hậu vì cô không diện quá nhiều váy se sua thường nhật. Nhờ vậy, H'Hen Niê thường được đặt biệt danh là "Hoa hậu quốc dân".

Ngoài làm người mẫu thời gian qua H'Hen Niê đã bắt đầu thử sức sang nghiệp diễn xuất, ca hát. Dù chưa thực sự xuất sắc nhưng người đẹp sinh năm 1992 vẫn được fan ủng hộ ở mọi hoạt động.

Người đẹp sinh năm 1992 vượt qua hủ tục tảo hôn đã thay đổi số phận của mình nhờ con đường học vấn. Để giờ đây cô gái Ê Đê khẳng định được bản thân, truyền cảm hứng cho nhiều người và góp phần mang hình ảnh của đất nước Việt Nam ra thế giới.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Hoa hậu nức tiếng một thời vỡ nợ hơn 1 tỷ đồng, phải nhặt rác kiếm sống

Trúc Chi (t/h)