Khách quốc tế tăng mạnh, sân bay Đà Nẵng cán đích kế hoạch

9 tháng đầu năm 2024, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, trong khi ngành du lịch tăng trưởng mạnh nhờ hạ tầng hàng không, số chuyến bay lớn...

Ngày 16/10, ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cảng đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP ghi nhận gần 63 nghìn chuyến bay cất hạ cánh, phục vụ hơn 10,4 triệu lượt hành khách và vận chuyển hơn 30 nghìn tấn hàng hóa qua cảng.

Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối là ưu tiên hàng đầu của Cảng trong năm qua. Với mục tiêu của thành phố, Cảng đã nỗ lực đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không, trong đó tập trung sửa chữa hai đường cất hạ cánh để phục vụ hành khách trong dịp Tết sắp đến.

Đà Nẵng có 5 đường bay nội địa và 15 đường bay quốc tế thường kỳ.

Bên cạnh đó, Cảng cũng tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm, bao gồm hạ tầng kỹ thuật đầu Bắc và Nhà ga hàng hóa với công suất 100.000 tấn/năm, nhằm đảm bảo phát triển hạ tầng logistics hàng không cho thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cam kết sẽ cùng thành phố xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến sôi động và an toàn, không chỉ cho hành khách trong nước mà còn cho du khách quốc tế.

Trong khi đó, theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, tính đến tháng 9/2024, thành phố đã có 20 đường bay đến Đà Nẵng, bao gồm 5 đường bay nội địa và 15 đường bay quốc tế thường kỳ.

Đáng chú ý, đường bay mới từ Kuala Lumpur (Malaysia) đã được khai trương trong tháng 9, và dự kiến sẽ có thêm đường bay từ Amedabad (Ấn Độ) vào tháng 10, cũng như đường bay từ Jakarta (Indonesia) vào tháng 12/2024. Trung bình, Đà Nẵng đón khoảng 115 chuyến bay mỗi ngày, trong đó có 64 chuyến nội địa và 51 chuyến quốc tế.

Để thúc đẩy du lịch thông qua đường hàng không, Sở Du lịch đang tích cực làm việc với các hãng hàng không trong và ngoài nước, nhằm cung cấp thông tin, trao đổi cách thức hợp tác và hỗ trợ việc khai thác, khai trương các đường bay mới. 

Một số đường bay đang được xúc tiến mở mới hoặc khôi phục bao gồm: Cheongju (Hàn Quốc), Đài Trung (Đài Loan - Trung Quốc), cũng như các tuyến đến Trung Quốc, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Úc, Qatar và Mỹ.

Khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong 9 tháng vừa qua.

Công tác hỗ trợ du khách cũng đã được triển khai tích cực. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tiếp nhận hơn 63 nghìn lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay. Đội ngũ này đã hỗ trợ khách qua 5 nghìn cuộc gọi, 200 email và 5 nghìn tin nhắn. Họ cũng phối hợp xử lý 235 tình huống liên quan đến thất lạc hành lý, điện thoại và giấy tờ tuỳ thân. 

Đà Nẵng: Khởi tố vụ án chôn xà bần, giá hạ trái phépĐà Nẵng: Sự ma mãnh của trùm ma túy mang biệt danh “bố già”Cửa hàng vàng SJC tại Đà Nẵng mở cửa trở lại, người dân mua bán thế nào?

Bên cạnh đó, Tổ phản ứng nhanh du lịch đã tiếp nhận hơn 50 cuộc gọi và 2 email phản ánh của du khách, từ đó triển khai kiểm tra và xử lý các vấn đề được nêu.

Công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch cũng được chú trọng, với việc duy trì và mở rộng hợp tác giữa các địa phương, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Sở Du lịch đang làm việc với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet để tăng cường quảng bá điểm đến và xúc tiến thị trường.

Doanh thu du lịch hơn 26.000 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 163% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt, tăng 30% và khách nội địa đạt hơn 5,49 triệu lượt, tăng 34%. Doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019.