Pep Guardiola lên tiếng việc rời Man City để dẫn dắt tuyển Anh

Khi được hỏi về tương lai, Guardiola đã từ chối đưa ra câu trả lời chính xác. Ông chỉ nói rằng: "Hãy cùng chờ xem tương lai của tôi sẽ ra sao".

Tương lai của HLV Pep Guardiola tại Manchester City đang là chủ đề nóng bỏng trong làng bóng đá thế giới. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang đứng trước nhiều ngã rẽ quan trọng trong sự nghiệp.

Hợp đồng của Pep Guardiola với Man City sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2025. Dù đội chủ sân Etihad rất muốn nhà cầm quân này tiếp tục gắn bó, nhưng ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

HLV Pep Guardiola.

Gần đây, có tin đồn rằng Pep Guardiola đã nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) để trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Anh. Theo nhiều nguồn tin, FA đã coi Guardiola là ứng viên số 1 cho "ghế nóng" tuyển Anh, với hy vọng ông có thể mang về danh hiệu lớn cho Tam Sư sau nhiều năm chờ đợi. Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, cũng đã thúc giục FA nhanh chóng thuyết phục Guardiola trong bối cảnh những ứng viên khác như Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp đã có công việc mới.

Ngoài Pep Guardiola, các ứng viên tiềm năng khác được FA nhắm đến là Thomas Tuchel, Graham Potter và Eddie Howe. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của FA vẫn là chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Trước nhiều tin đồn, Guardiola đã lên tiếng. "Hãy chờ xem tương lai của tôi sẽ ra sao", Guardiola nói với Goal. "Tôi vẫn đang suy nghĩ và quyết định xem mình muốn làm gì trong thời gian tới".

Phản ứng của người hâm mộ khi HLV Troussier nói về Văn QuyếtĐội của Haaland thảm bại trước Áo

Về tin đồn liên quan đến tuyển Anh, cựu HLV Barcelona khẳng định: "Điều đó hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đang là HLV của Manchester City và chưa đưa ra quyết định nào. Mọi thứ đều có thể xảy ra, vì vậy tôi chưa biết điều gì sẽ diễn ra".

Vào tháng 8 vừa qua, Marti Perarnau, tác giả cuốn sách The Pep Revolution, tiết lộ rằng Guardiola có thể rời Man City trong tương lai. Hai lý do chính có thể khiến ông chia tay đội bóng là gia đình và sự mệt mỏi sau 9 năm dẫn dắt. The Times cũng đưa tin rằng Guardiola đang cân nhắc việc chia tay Man City, thậm chí có thể giải nghệ khi hợp đồng giữa ông và CLB hết hạn vào mùa hè 2025. Điều này càng được củng cố khi Giám đốc bóng đá của Man City và bạn thân của Guardiola, Txiki Begiristain, cũng dự kiến rời CLB vào cuối mùa giải 2024-2025.

Theo truyền thông Anh, Pep Guardiola sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình vào khoảng từ tháng 11 năm nay đến tháng 2 năm sau.

Quốc Tiệp (t/h)