Phản ứng của người hâm mộ khi Messi được vinh danh

Việc Messi nhận giải thưởng "Cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại", đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Ngày 17/10, Lionel Messi đã được tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha Marca trao giải "America Award" vinh danh cầu thủ có số lượng danh hiệu lớn nhất trong lịch sử bóng đá. Với 102 chức vô địch, trong đó có 46 danh hiệu tập thể, Messi vượt qua hàng loạt huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Pele, Alfredo Di Stefano, Diego Maradona, và Johan Cruyff để đứng đầu danh sách này.

Buổi lễ trao giải diễn ra với sự hiện diện của ông Juan Ignacio Gallardo, Giám đốc Marca và đồng sở hữu của Inter Miami Jorge Mas. Sau khi nhận giải, Messi chia sẻ: "Tôi đã nhìn thấy những bức ảnh về chiếc cúp đầu tiên của mình khi còn bé, nhưng tôi không nhớ rõ nó. Niềm đam mê với bóng đá đã có trong tôi từ rất sớm. Tôi không đếm các danh hiệu, đặc biệt là cá nhân, nhưng mỗi khoảnh khắc đều rất ý nghĩa".

Messi nhận giải thưởng của Marca.

Messi cũng nhấn mạnh rằng chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina là danh hiệu lớn nhất và ý nghĩa nhất đối với anh. Đồng thời, anh cho biết mục tiêu khi gia nhập Inter Miami không phải để dưỡng già hay thu thập thêm danh hiệu, mà để giúp CLB phát triển lớn mạnh hơn.

Tại buổi lễ, Messi nhận được một bức tượng đặc biệt do nhà điêu khắc người Argentina, Carlos Benavidez, thiết kế. Trước đó, Inter Miami cũng đã vinh danh Messi bằng một bức ảnh kỷ niệm trưng bày các danh hiệu tập thể mà anh đã giành được trong sự nghiệp.

Top 3 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giớiChuyên gia đưa ra lời khuyên bất ngờ nếu Indonesia bị AFC "xử ép"

Giải thưởng này đã tạo nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một số người hâm mộ đặt câu hỏi về tính khách quan của giải thưởng, đặc biệt khi so sánh Messi với các huyền thoại như Pele và Maradona.

"Giải thưởng này có được tài trợ bởi Inter Miami hay không?", một CĐV bình luận. "Vì sao một tờ báo Tây Ban Nha lại trao giải cho người đã không còn thi đấu tại đây. Messi hay đấy, nhưng những Diego Maradona hay Johan Cruyff vẫn rất vĩ đại".

Tuy nhiên, phần lớn người hâm mộ vẫn ủng hộ Messi, cho rằng anh xứng đáng với danh hiệu này sau 102 chức vô địch trong sự nghiệp, bao gồm cả danh hiệu tập thể và cá nhân.

Quốc Tiệp (t/h)