Phía Indonesia nói gì khi Bahrain từ chối đến Jakarta thi đấu?

Phía Indonesia cho rằng người hâm mộ chỉ quá khích trên mạng xã hội, còn ngoài đời thực rất thân thiện.

Sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính ở lượt đi, mới đây, Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) nộp đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để tố cáo hành vi xúc phạm và đe dọa của cổ động viên Indonesia hướng tới liên đoàn và cầu thủ đội tuyển của họ. 

BFA đề nghị AFC chuyển địa điểm tổ chức trận lượt về vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2026 giữa Bahrain và Indonesia để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Trước động thái của BFA, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định rằng trận đấu giữa Indonesia và Bahrain vẫn sẽ diễn ra tại Jakarta theo kế hoạch. 

Thành viên Ban điều hành PSSI, ông Arya Sinulingga, nhấn mạnh rằng an ninh cho trận đấu sẽ được đảm bảo tối đa, đồng thời cho rằng người hâm mộ Indonesia chỉ quá khích trên mạng xã hội, còn ngoài đời thực rất thân thiện.

Cuộc đối đầu giữa Bahrain và Indonesia tại vòng loại 3 World Cup 2026 đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

"Chúng tôi sẽ viết thư cho AFC để đảm bảo trận đấu diễn ra công bằng ở Jakarta vì trước đó chúng tôi đã thi đấu ở Bahrain. Thứ hai, chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo an ninh và sự thoải mái cho những vị khách từ Bahrain, vì đất nước của chúng tôi là một quốc gia thân thiện với du khách. 

Vì vậy, chúng tôi chắc chắn tạo ra mọi thứ thoải mái cho họ. Về phương tiện truyền thông xã hội, đôi khi cư dân mạng Indonesia tỏ ra quá khích nhưng họ rất thân thiện và tốt bụng bên ngoài", ông Arya cho biết.

Trận đấu giữa Indonesia và Bahrain trong khuôn khổ lượt 3 bảng C vòng loại World Cup 2026 đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng những tranh cãi và căng thẳng vẫn tiếp tục. Nguồn cơn căng thẳng bắt đầu từ quyết định tăng phút bù giờ hiệp hai của trọng tài Ahmed Al Kaf, dẫn đến bàn gỡ hòa của Bahrain.

HLV Thomas Tuchel đáp trả những ý kiến trái chiềuĐe dọa từ CĐV Indonesia khiến Bahrain khiếp sợ, từ chối thi đấu

Sau trận đấu, PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFC và FIFA để điều tra về trọng tài, trong khi cổ động viên Indonesia tràn vào các trang thông tin của BFA và cầu thủ Bahrain, gây rối và thậm chí đe dọa tính mạng. Điều này đã khiến BFA vô cùng lo ngại về an toàn của các cầu thủ khi đến Indonesia thi đấu.

Theo kế hoạch, trận lượt về vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á giữa Indonesia và Bahrain dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2025 tại sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta.

Quốc Tiệp (t/h)