Sở GTVT Lâm Đồng đề xuất cho Thành Bưởi mở lại bến xe Lữ Gia Đà Lạt

Theo đề xuất của Sở GTVT Lâm Đồng, Công ty Thành Bưởi được trở lại khai thác bến xe số 6 Lữ Gia với tổng lượt xe xuất bến không quá 60 lượt xe/ngày.

Ngày 10/10, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, đơn vị đã đề xuất UBND tỉnh cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) được hoạt động khai thác bến xe số 6 Lữ Gia (Đà Lạt) cho đến khi bến xe Đarahoa (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) hoàn thành việc đầu tư, đưa vào hoạt động.

Bến xe số 6 Lữ Gia (TP Đà Lạt).

Theo đề xuất, Công ty Thành Bưởi được khai thác bến xe số 6 Lữ Gia trong các khung giờ: từ 6 - 8h,  từ 11 - 14h, từ 14h - 18h. Chỉ cho xuất bến từ 1 lượt xe/giờ, tổng lượt xe xuất bến không quá 60 lượt xe/ngày.

Sở này cũng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng giao Cục Thuế, UBND TP Đà Lạt tổ chức thực hiện quản lý, thu nộp các khoản thuế, phí phát sinh theo quy định pháp luật khi Công ty Thành Bưởi hoạt động khai thác bến xe số 6 Lữ Gia.

Tại địa điểm số 54 Hùng Vương, Sở đề xuất chấm dứt chủ trương cho Công ty Thành Bưởi được đầu tư xây dựng bến xe tạm tại vị trí này.

Trước đó, bến xe số 5 Lữ Gia của Công ty Thành Bưởi bị dừng hoạt động vào ngày 30/6/2023 do nằm trong khu dân cư đông đúc, xảy ra ùn tắc giao thông tại nút giao Phan Chu Trinh - Lữ Gia - Trần Quý Cáp.

Còn Đarahoa là bến xe phía đông của TP Đà Lạt, nằm trên vùng giáp ranh giữa TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương, do Công ty Phương Trang đang vận hành.

Theo quy hoạch, bến xe có công suất phục vụ khoảng 817 chỗ đậu xe bus, 83 chỗ đậu xe minibus và 60 chỗ đậu xe taxi, xe con; phục vụ khoảng 34.700 người. Theo đồ án, bến xe sẽ gồm nhà ga, bến xe kết hợp thương mại dịch vụ là công trình điểm có hình thức kiến trúc hiện đại, mang bản sắc, nét kiến trúc của địa phương và các công trình dịch vụ phụ trợ.

Sau khi đưa vào sử dụng, bến xe Đarahoa sẽ trở thành điểm trung chuyển hành khách lớn, giảm tải cho bến xe Đà Lạt.