Thoa dầu dưỡng khi tóc ướt hay khô để tóc bóng mượt, không xơ rối? 4 bước giúp tóc đẹp như đi hấp dầu

Bạn có biết rằng việc chăm sóc tóc đúng cách có thể biến mái tóc khô xơ thành suôn mượt, óng ả chỉ trong tích tắc? Học hỏi những bí quyết từ các nhà tạo mẫu tóc để bảo vệ và nuôi dưỡng tóc đẹp như ý.

Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu hay nhuộm tóc mà không chăm sóc hay dưỡng ẩm đúng cách thì tóc chắn chắn sẽ bị khô và xỉn màu. Nếu kết hợp với một số yếu tố môi trường như nắng nóng, độ ẩm, khói bụi,... sẽ làm tổn thương thêm chất sừng, làm tóc yếu đi và khiến ngọn tóc trông khô và chẻ ngọn. 

Thoa dầu dưỡng là một bước chăm sóc không thể thiếu của Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Do đó, việc chăm sóc tóc rất quan trọng. Tuy nhiên, việc chăm dưỡng cũng cần đúng cách, nếu không bạn sẽ khó có được mái tóc suôn mượt, óng ả. Sau đây là thời gian, phương pháp và lời khuyên sử dụng sản phẩm dành cho tóc tốt nhất do các nhà tạo mẫu tóc cung cấp.

1. Xả tóc bằng nước ấm và mát

Sử dụng dầu gội dưỡng ẩm chắc chắn là phương pháp cơ bản nhất. Nó có thể giúp phục hồi tóc trong quá trình gội và là lựa chọn lý tưởng để làm mềm tóc. Ngoài ra, nước dùng để gội đầu nên là nước mát hoặc hơi ấm không nên xả tóc trực tiếp bằng nước lạnh. 

Nên xả tóc bằng nước ấm hoặc hơi mát sẽ giúp tóc tránh bị khô, mất độ ẩm. (Ảnh minh họa)

2. Dùng kem dưỡng tóc khi tóc ướt

Đây là bí quyết của các nhà tạo mẫu tóc. Nếu bạn nhận thấy rằng sau khi gội đầu ở tiệm, thợ làm tóc sẽ dùng khăn lau sạch phần nước thừa và trước khi tạo kiểu, họ luôn thoa một lớp kem dưỡng lên toàn bộ tóc. Đó là lý do khiến bạn cảm thấy tóc mềm mại và rạng rỡ hơn khi gội đầu ở tiệm.

Điều này là do kem dưỡng tóc có nhiều dầu hơn và sẽ không được hấp thụ nhanh như dầu. Kem dưỡng tóc có thể nuôi dưỡng và làm mềm tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc khô và xơ rối. Nên thoa kem dưỡng khi tóc ẩm sẽ hấp thụ tốt.

Kem dưỡng tóc sử dụng khi tóc còn ẩm sẽ dễ hấp thụ hơn. (Ảnh minh họa)

3. Dùng dầu dưỡng tóc khi tóc khô

Dù bạn đang ở bên bể bơi, trên bãi biển hay trong thành phố, đừng đánh giá thấp sức mạnh của dầu dưỡng tóc. Sử dụng vào buổi sáng, sau khi thức dậy và trước khi chải tóc để giúp tóc bồng bềnh. Thành phần hiệu quả nhất là vitamin E và dầu argan. Hai thành phần này có thể làm mềm, nuôi dưỡng và mang lại độ bóng cho tóc.

Tốt nhất nên chọn sản phẩm dầu dưỡng có bổ sung thành phần SPF để bảo vệ tóc khỏi ô nhiễm và tác hại khủng khiếp của tia cực tím. Nếu bạn chọn các sản phẩm chăm sóc tóc chịu nhiệt có thành phần bảo vệ nhiệt, chúng cũng có thể bảo vệ tóc bạn khỏi tác động do máy sấy hay các công cụ tạo kiểu. 

Dầu dưỡng tóc thoa khi tóc khô sẽ giúp tóc bồng bềnh và tạo độ bóng. (Ảnh minh họa)

4. Những điều bạn phải làm trước khi sấy tóc

Nếu bạn phải dùng máy sấy tóc ngay cả trong mùa hè, hãy bảo vệ toàn bộ mái tóc trước khi sử dụng. Sử dụng xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt là vị cứu tinh cho tóc, đặc biệt là phần ngọn, vì nó tạo ra một lớp màng bảo vệ chịu nhiệt trong quá trình tạo kiểu. Điều này sẽ làm cho lớp biểu bì, đặc biệt là phần đuôi tóc, ít bị gãy rụng hơn. Và nên dùng lược gỗ để tránh khiến tóc bị tĩnh điện, làm tóc xoăn rối hơn.

Dùng lược gỗ chải tóc sau khi sấy sẽ tránh xoăn rối và tĩnh điện. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia gợi ý thời điểm gội đầu giúp tóc bóng khỏe, làm thêm 4 cách để tóc đẹp như vừa đi salon
Mùa thu đến, không khí hanh khô khiến tóc bạn dễ rụng và gàu xuất hiện. Muốn tóc bóng mượt, khỏe mạnh, các chị em nên học hỏi 4 bí quyết chăm sóc tóc...
Bấm xem >>

Làm đẹp tóc