Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình vì giá hàng hóa trên Temu

Bộ Công Thương cho biết giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số rà soát, đánh giá tác động của các sàn thương mại điện tử nước ngoài vào Việt Nam

Chiều ngày 23-10, tại họp báo thường kỳ, đại diện Bộ Công Thương đã trả lời về những diễn biến mới trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trước sự đổ bộ của hàng loạt sàn bán lẻ Trung Quốc như Temu, Shein, Taobao…

Trước đó, nhiều doanh nghiệp, chuyên gia lo ngại, sự đổ bộ của các sàn TMĐT của Trung Quốc sẽ đem theo "cơn lốc" hàng giá rẻ của Trung Quốc vào thị trường Việt Nam.

Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định các sàn TMĐT nước ngoài khi vào Việt Nam đều phải đăng ký theo quy định.

Trước việc một số quốc gia quan ngại và cấm Temu như Indonesia, Bộ Công Thương đang giao Cục TMĐT và Kinh tế số rà soát đánh giá tác động.

Về nguyên tắc, Bộ Công Thương triển khai đề án đảm bảo quản lý chặt, chống gian lận hàng gian, hàng giả.

Về giá cả, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: "Bản thân tôi cũng giật mình vì thấy giá của họ rẻ, nhưng chúng ta phải điều tra, nghiên cứu cụ thể, chưa dám khẳng định giá đó là cho hàng thật hay không, vì tôn trọng việc mua bán là thỏa thuận trên thị trường".

Khi có kết quả nghiên cứu, Bộ Công Thương sẽ đề ra giải pháp nhằm kiểm soát.

Đáng chú ý, một vài ngày sau khi chính thức bán hàng sang Việt Nam, ngày 22-10 vừa qua, Temu đã tung ra một chiến lược mới khi cho người dùng tại Việt Nam đăng ký chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate).

Nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức chia sẻ rầm rộ về thông tin này, đồng thời "nổ" thêm về cơ hội kiếm hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng một cách dễ dàng từ việc tham gia Affiliate Temu.