Tình tiết mới vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Cục Thuế Bình Định thống nhất bỏ biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airways sau khi tiền nợ thuế được ngân hàng bảo lãnh.

Ngày 16-10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định, cho biết các bên liên quan đã thống nhất phương án giải quyết về vụ Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, trụ sở tỉnh Bình Định) nợ thuế và bị thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways (Ảnh: Bamboo).

Theo đó, tại buổi làm việc giữa Bamboo Airways với lãnh đạo tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng liên quan vào ngày 15-10, đại diện Bamboo Airways cho rằng việc Cục Thuế tỉnh Bình Định áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Lương Hoài Nam là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, hiện Bamboo Airways đang nỗ lực tái cấu trúc tổ chức và hoạt động kinh doanh. Do vậy, việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật sẽ gây khó khăn rất lớn cho Bamboo Airways trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng.

Từ đó, Bamboo Airways mong muốn được cho phép nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng, đồng thời đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật.

Kết quả cuộc họp, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã nhất trí phương án để Bamboo Airways được nộp dần tiền thuế với điều kiện có sự bảo lãnh của ngân hàng. Theo đó, ngay sau khi có văn bản bảo lãnh của ngân hàng, Cục Thuế tỉnh Bình Định sẽ thông báo bỏ biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways.

Trước đó,  Cục Thuế tỉnh Bình Định có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 11-9 đến ngày Bamboo Airways hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Nguyên nhân do ông Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways – doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.