“Bà trùm” thẩm mỹ viện Mailisa ủng hộ 20 tỷ đồng xây 40 căn nhà khắc phục hậu quả bão số 3: "Đã thương các bà con thì thương cho trọn vẹn"

Do những chi phí phát sinh khi xây nhà tình thương trên vùng cao, lại muốn mua thêm đồ đạc và gạo cho bà con sau khi xây xong, bà Phan Thị Mai – chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa quyết định bỏ thêm 10 tỷ, nâng tổng số tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 lên 20 tỷ đồng.

Trong bài đăng mới đây trên Facebook cá nhân, bà Phan Thị Mai - Tổng Giám đốc chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa cho biết nhân dịp sinh nhật của mình, bà đã “xin chồng” thêm 10 tỷ đồng để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Câu chuyện từ thiện sau bão số 3 của bà Mai bắt đầu từ hôm 11/9, khi bà tuyên bố trực tiếp đến những vùng chịu ảnh hưởng để trao tận tay bà con 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo.

Sau đó, bà Mai cùng đội ngũ nhân viên Mailisa đã từ TP.HCM bay ra miền Bắc và tới nhiều địa phương bị thiệt hại vì bão lũ, trong đó có Làng Nủ ở Lào Cai – nơi cả thôn bị lũ quét kinh hoàng vùi lấp. Hành trình từ thiện của bà chủ Mailisa liên tục được cập nhật trên Facebook cá nhân. Bên cạnh hình ảnh tại những buổi trao tiền mặt và nhà tình thương cho bà con, bà Mai cũng kể về những điều bắt gặp trên hành trình, xúc động mô tả rằng người dân ở vùng núi phía Bắc “nghèo hơn cả chữ nghèo”.

Vì vậy, bà Phan Thị Mai cùng chồng Hoàng Kim Khánh sau đó quyết định bỏ thêm 7 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai. Cụ thể, bà cho biết sẽ xây 40 căn nhà tình thương kiên cố, mỗi căn dự trù từ 150 - 200 triệu, ít nhất phải có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.

Với lần ủng hộ thứ 3 vừa tuyên bố, tổng số tiền vợ chồng bà Mai dùng để hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 đã lên tới 20 tỷ đồng.

“ Số tiền này phát sinh là do lúc đầu tưởng rằng sẽ xây nhà tình thương vừa phải, nhưng 2 vợ chồng đưa ra yêu cầu quá cao cho kiến trúc sư: nhà phải đẹp, kiên cố, tổng diện tích 70 m2. Và để xây 40 căn nhà tình thương tại xóm Bản Riềng, Cao Bằng là cả vấn đề. Đường đi cheo leo hiểm trở nên mọi chi phí xây nhà bị đội lên rất cao so với xây nhà ở thành phố. Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề liên quan tới mặt bằng, đường sá, điện nước…

Em muốn sau khi xây nhà xong, vợ chồng mình cố gắng đã thương các bà con thì thương cho trọn vẹn, mua 80 chiếc giường, 80 chiếc chăn đắp và tài trợ gạo cho tất cả các hộ gia đình đủ ăn trong vòng 6 tháng hoặc 1 năm. Chứ sau khi xây nhà mà để bà con nằm không chăn, không giường, nằm đất tội lắm ”, bà chủ Mailisa chia sẻ kế hoạch sử dụng 10 tỷ đồng hỗ trợ thêm.

“Bà trùm” thẩm mỹ viện Mailisa ủng hộ 20 tỷ đồng xây 40 căn nhà khắc phục hậu quả bão số 3: "Đã thương các bà con thì thương cho trọn vẹn"- Ảnh 1.

Vợ chồng bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh trong một chương trình từ thiện.

Câu chuyện từ thiện của bà Mai nhận được nhiều ủng hộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt câu hỏi về tính minh bạch hay chuyện “sao kê” cho nữ doanh nhân.

Đáp lại, bà Mai khẳng định tiền làm từ thiện là “tiền túi” của mình và chồng, không kêu gọi bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Toàn bộ quá trình trao quà cho bà con đều được thông qua chính quyền địa phương, thậm chí còn được hỗ trợ và tặng bằng khen.

Bà Phan Thị Mai sinh năm 1975 tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình làm nông. Từng nếm trải cảnh mất mát vì thiên tai, nữ doanh nhân này vốn thường xuyên làm các chương trình từ thiện lớn, điển hình gần đây là dự án Bếp ăn 0 đồng trị giá 70 tỷ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa của bà cũng là thương hiệu được biết đến rộng rãi trong ngành làm đẹp.