Dh Foods và hành trình chinh phục thế giới với bệ phóng SIAL Paris

Hai năm trước, Dh Foods nắm bắt cơ hội có mặt ở 2 hệ thống siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour và E.Leclerc. Lần này, SIAL Paris được kỳ vọng sẽ là cửa ngõ chính giúp Dh Foods chinh phục thị trường Châu Âu.

Bắt "cơ hội vàng" từ lần đầu lộ diện

Từ ngày 19 đến 23/10, triển lãm SIAL Paris 2024 diễn ra tại trung tâm hội nghị Paris-Nord Villepinte, kỷ niệm 60 năm tổ chức. Ước tính, SIAL Paris năm nay sẽ thu hút khoảng 285.000 du khách từ hơn 130 quốc gia, cùng với 7.500 nhà triển lãm, quy tụ các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để trao đổi ý tưởng và sáng kiến, tập trung vào kinh doanh, khám phá và cảm hứng.

2 năm trước, cũng tại đây Dh Foods đã kết nối được với nhà nhập khẩu và xuất khẩu ra thị trường Pháp thành công là T&T Foods. Lần thứ 2 quay lại "sân chơi lớn" này, Dh Foods có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho mọi cuộc gặp gỡ. Trong đó, phải kể đến sự xuất hiện của các gia vị gắn liền với món ăn Việt Nam nổi tiếng là gỏi cuốn và phở. Gia vị sốt chấm gỏi cuốn, gia vị nấu phở và bộ kit gia vị tiện lợi là sản phẩm kết hợp mới mà doanh nghiệp này đang phát triển.

Dh Foods và hành trình chinh phục thế giới với bệ phóng SIAL Paris- Ảnh 1.

Kệ trưng bày sản phẩm và bộ kit gia vị tiện lợi mới ra mắt

Với gian hàng thiết kế theo định hướng mới mẻ từ Bộ quy chuẩn thương hiệu (Brand Guideline) mới năm nay với từng dòng sản phẩm được thể hiện nổi bật như: Muối chấm, sốt chấm, gia vị tự nhiên, gia vị hoàn chỉnh.

Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO Dh Foods cho biết: "Với quy mô lớn top đầu thế giới, SIAL Paris mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp chinh phục thị trường Pháp, giúp doanh nghiệp gặp gỡ được nhiều nhà nhập khẩu tầm cỡ. Hai năm trước, Dh Foods nắm bắt cơ hội đó và có mặt ở 2 hệ thống siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour và E.Leclerc. Thực tế, các mặt hàng châu Á nói chung đang dần được ưa chuộng nhiều hơn tại Châu Âu. Đây cũng mới chỉ là thời điểm bắt đầu của gia vị Việt, chúng ta sẽ cần thêm thời gian để người tiêu dùng ngoại quốc dần biết đến văn hoá, ẩm thực rồi mới đến gia vị Việt Nam. Thách thức nhiều nhưng cơ hội cũng sẽ rất lớn cho chúng tôi."

Để dồn lực chinh phục những thị trường lớn và đáp ứng tiêu chuẩn gắt gao của đối tác phân phối ngoại, hậu những chuyến đi tham gia triển lãm tại Trung Quốc, Nhật, Hàn, Mỹ, Đức trong năm 2023, Dh Foods nhanh chóng bắt tay làm nhà máy mới khai trương vào tháng 3 năm nay và dự kiến hoàn thiện các chỉ tiêu chất lượng cao BRC vào cuối 2024 bên cạnh các chứng nhận đã có.

Dh Foods và hành trình chinh phục thế giới với bệ phóng SIAL Paris- Ảnh 2.

Khách hàng quan tâm đến các gia vị Việt Nam tại sự kiện

"Miếng bánh lớn" cần sự hợp sức của nhiều bên để tiếp cận

Nhìn lại tiến trình để sản phẩm gia vị Việt của Dh Foods có mặt tại 2 hệ thống siêu thị quy mô lớn và đình đám như E.Leclerc và Carrefour ban lãnh đạo của công ty vẫn còn thấy như mơ. Bởi quy mô của E.Leclerc có 583 đại siêu thị, 65 siêu thị, gần 100 cửa hàng tiện lợi. Trong khi Carrefour có 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp.

Theo tiết lộ từ phía Dh Foods, hành trình từ lúc tiếp cận được các đối tác phân phối vào Carrefour & E.Leclerc đến lúc các sản phẩm của họ chính thức lên kệ Carrefour không hề dễ dàng.

Dh Foods và hành trình chinh phục thế giới với bệ phóng SIAL Paris- Ảnh 3.

Gia vị Dh Foods tại hệ thống Carrefour, Pháp

Thị trường châu Âu vốn là miếng bánh lớn, đầy hấp dẫn nhưng khó tiếp cận, duy trì dài hạn. Tuy nhiên, Hiệp định EVFTA đã và đang giúp hàng hóa Việt Nam củng cố vị thế tại thị trường châu Âu, đồng thời mở rộng cánh cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp.

Vài năm qua, triển khai theo Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các kênh phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2030. Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cùng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ và Thương vụ Việt Nam tại Pháp cùng bắt tay chặt chẽ thực hiện chương trình này.

Trong đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Pháp thông qua các hệ thống đại siêu thị thuộc các tập đoàn bán lẻ lớn nhất Pháp như: Carrefour, E.Leclerc và SystemU…

Gia vị Dh Foods cùng với một thương hiệu gạo khác của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trên các kệ hàng của hai đại siêu thị lớn nhất tại Pháp là E.Leclerc và Carrefour trong năm 2023 được coi là thành công của mô hình hợp tác ba bên. Cụ thể, giữa nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu, doanh nghiệp Việt Nam.

Dh Foods và hành trình chinh phục thế giới với bệ phóng SIAL Paris- Ảnh 4.

Người tiêu dùng Pháp thích thú với sản phẩm