Giá Vàng nhẫn giảm mạnh

Giá vàng thế giới suy yếu đã kéo giá vàng nhẫn lao xuống, vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên giá cao.
Giá Vàng nhẫn giảm mạnh- Ảnh 1.

Sáng 9-10, giá vàng nhẫn được doanh nghiệp bán ra 83,1 triệu đồng/lượng

Ở thị trường vàng trong nước, sáng 9-10, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức 83-85 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với hôm trước.

Riêng giá vàng nhẫn được các tiệm vàng và một số doanh nghiệp mua vào 81,8 triệu đồng/lượng, bán ra 83,1 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với mức giá cuối ngày hôm trước là 83,3 triệu đồng/lượng

Đặc biệt, vàng nhẫn do các Công ty Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu sản xuất đều có giá bán ra 83,45 triệu đồng/lượng.

Giá Vàng nhẫn giảm mạnh- Ảnh 2.

Bảng giá vàng SJC và vàng nhẫn 999,9 của công ty Phú Quý

Tuy nhiên, giao dịch vàng miếng SJC vẫn gặp khó bị hạn chế so với trước đây khi 5 đơn vị gồm Công ty SJC và 4 ngân hàng quốc doanh (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) được ủy thác bán ra với số lượng giới hạn.

Các đơn kinh doanh còn lại cũng gần như ngừng giao dịch vàng miếng SJC vì không thu mua được loại vàng này từ khách hàng.

Tương tự, người dân đến các tiệm vàng mua vàng nhẫn chưa chắc đã có hàng vì nguồn cung khựng lại khi người dân hạn chế bán cho chủ tiệm.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới 10 giờ ngày 9-10, giao dịch 2.618 USD/ounce, tiếp tục giảm thêm 4 USD sau khi có lúc đã giảm 43 USD trong phiên giao dịch đêm qua.