Hậu bão chốt deal từ cả 5 Shark trên Shark Tank, doanh nghiệp "khắc tinh" của thuốc trừ sâu nhận tiếp bão doanh số, mở rộng phân phối ra 8 tỉnh thành

Startup chế phẩm sinh học Bacte ghi nhận số lượng đơn cùng mạng lưới phân phối mở rộng nhanh chóng sau khi xuất hiện tại tập 9, chương trình Shark Tank mùa 7.

Trên trang cá nhân, Founder kiêm CEO Bacte – ông Hồ Phúc Nguyên cho biết, chỉ sau 3 ngày phát sóng, doanh số của Bacte đã vượt kỳ vọng. Một ngày, doanh nghiệp nhận được hơn 500 đơn hàng, cho thấy thị trường quan tâm đến sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Chưa hết, sau 5 ngày, startup chế phẩm sinh học này đã ký được hợp đồng phân phối với nhiều đơn vị tại các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, Đăk Nông, Bình Phước, và Đồng Nai.

“Đặc biệt, vào sáng sớm ngày 24/9, một nhà phân phối từ Đăk Nông đã nhanh chóng đến công ty để ký hợp đồng ngay trong ngày”, ông Nguyên nói.

Bên cạnh giá trị về mặt kinh tế, người điều hành Bacte cũng gửi lời cảm ơn đến Shark Lê Mỹ Nga – người đã tặng vé vàng và dành 10 giờ để huấn luyện, tư vấn, phản biện giúp dự án được định vị, bố cục rõ hơn.

“Trước khi bay sang Đức công tác, Shark Nga còn yêu cầu gửi profile dự án Bacte để giới thiệu với đối tác lớn ở Đức. Điều này giúp chế phẩm Bacte có cơ hội xúc tiến sang thị trường Đức để bước vào thị trường châu Âu”, ông Nguyên nói.

Hậu bão chốt deal từ cả 5 Shark trên Shark Tank, doanh nghiệp "khắc tinh" của thuốc trừ sâu nhận tiếp bão doanh số, mở rộng phân phối ra 8 tỉnh thành- Ảnh 1.

Bacte - startup chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật do ông Hồ Phúc Nguyên gây dựng vào năm 2012, nhằm giải quyết thực trạng về lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất và kinh tế.

Lên sóng Shark Tank tập 9, mùa 7, CEO doanh nghiệp giới thiệu, sản phẩm “không có điểm yếu” và có thể giải quyết được hai “nỗi đau” của thuốc hóa học và thuốc trừ sâu.

“Thứ nhất, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường phòng trừ được cả sâu và bệnh. Thứ hai là hiệu lực nhanh và mạnh, diệt 98% tuyến trùng sau 90 phút sử dụng và 82- 87% nấm bệnh rễ đất sau 3 giờ sử dụng. Đặc biệt, chi phí chỉ bằng 30 - 40% so với thuốc hóa học trên thị trường, nhờ đó giá bán rẻ hơn 30-40% sản phẩm thông thường”, ông Nguyên nói.

Bacte hiện có 24 sản phẩm, tập trung nhiều cho sầu riêng. 1 hecta sầu riêng trong 1 năm sử dụng phòng bệnh là 6 triệu đồng và trị bệnh là khoảng 5 triệu. Đối tượng khách hàng của Bacte là các nông trại, đại lý và nhà phân phối.

Đến Shark Tank, Bacte là một trong số ít startup nhận được đầu tư của cả 5 Shark. Cụ thể, Bacte chấp nhận thương vụ giá trị 10 tỷ cho 20% cổ phần. Cụ thể, 3 tỷ đồng tiền mặt, 3 tỷ đồng "in kind" và 4 tỷ đồng còn lại là khoản vay chuyển đổi và giải ngân vào cuối năm 2025 với sự tham gia của cả 5 Shark Minh Beta, Tillman Schulz, Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Phi Vân và Lê Mỹ Nga.