HLV Mikel Arteta gửi "chiến thư" đến Liverpool trước đại chiến

Trước thềm trận đại chiến với Liverpool, Arsenal đang đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng. Dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn tỏ ra tự tin sẽ giành chiến thắng.

Arsenal vừa giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League, nhờ bàn phản lưới nhà của thủ môn Dmytro Riznyk sau pha dứt điểm chạm cột dọc của Gabriel Martinelli. 

Dù có được 3 điểm, nhưng HLV Mikel Arteta tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của hàng thủ Arsenal trong hiệp 2, khi đội nhà phải "sống trong sợ hãi" ở những phút cuối trận.

Sau thất bại 0-2 trước Bournemouth ở vòng 8 Premier League cuối tuần qua, Arsenal đã trở lại mạch chiến thắng. Tuy nhiên, thử thách lớn đang chờ đón họ khi phải đối đầu với Liverpool vào lúc 23h30 ngày 27/10 trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Với tinh thần quyết tâm cao Arsenal muốn giành trọn 3 điểm trước Liverpool. (Ảnh: EFE)

Với tinh thần quyết tâm cao Arsenal muốn giành trọn 3 điểm trước Liverpool. (Ảnh: EFE)

Trên hành trình cạnh tranh ngôi vương Premier League mùa này, sau hai năm liên tiếp về sau Man City, Arsenal hiện không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đại chiến với Liverpool. HLV Arteta xác nhận Saliba sẽ vắng mặt do án treo giò, trong khi Saka cũng không thể ra sân. Tình trạng của Odegaard và Jurrien Timber vẫn chưa rõ ràng, và Riccardo Calafiori có thể gia nhập danh sách chấn thương sau khi rời sân trong trận đấu với Shakhtar.

Mặc dù lực lượng sứt mẻ, HLV Mikel Arteta vẫn tự tin gửi 'chiến thư' đến đối thủ Liverpool, tuyên bố Arsenal sẽ giành trọn 3 điểm. 

Ông khẳng định: "Arsenal có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool. Tin tôi đi, Chủ nhật này Pháo thủ sẽ bay cao. Hãy tin tôi về điều đó."

Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 17 điểm, kém Man City 3 điểm và Liverpool 4 điểm. Trận đấu với Liverpool sắp tới sẽ là cơ hội để Pháo thủ thu hẹp khoảng cách và tiếp tục cạnh tranh cho ngôi vương mùa này.

Khó tìm đối thủ, Thái Lan mời Lào đá giao hữuArsenal thắng hú vía Shakhtar, lo ngại trước đại chiến Liverpool

Quốc Tiệp (t/h)