Lewandowski đi vào lịch sử sau chiến thắng đậm của Barcelona

Robert Lewandowski đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba mọi thời đại trong khuôn khổ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Ra quân muộn một ngày so với Real Madrid và cảm nhận được áp lực bám đuổi từ đại kình địch, Barcelona thi đấu đầy quyết tâm trong cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Lluis Companys rạng sáng 21/10 ở vòng 10 La Liga.

Đội chủ nhà nhanh chóng tràn sang phần sân Sevilla ngay sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức tấn công dồn ép. Dù vậy, cũng phải mất hơn 20 phút để "La Blaugrana" cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỉ số.

Lewandowski đi vào lịch sử sau chiến thắng đậm của Barcelona- Ảnh 1.

Raphinha bị Peque Fernandes kéo ngã trong vòng cấm Sevilla và trọng tài lập tức cho Barcelona được hưởng phạt đền. Robert Lewandowski bước lên chấm đá phạt và dứt điểm thành công, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Lewandowski đi vào lịch sử sau chiến thắng đậm của Barcelona- Ảnh 2.

Phút 28, Lamine Yamal nhả bóng đúng tầm để Pedri tung cú sút xa thành bàn, nhân đôi cách biệt cho Barcelona trước khi Lewandowski hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng cú đá nối ở cự ly gần phút 39. 3-0 là tỉ số hiệp 1 và tiền đạo người Ba Lan suýt có bàn thứ ba trước khi hai đội ra sân nghỉ giải lao. 

Raphinha tưởng đã có bàn thắng thứ tư cho Barcelona nhưng pha lập công của anh bị trọng tài bắt lỗi việt vị trong khi ở phần sân đối diện, Lukebakio ngỡ đã có thể rút ngắn cách biệt cho Sevilla ở phút 72 nếu không bị bắt lỗi việt vị tương tự.

Chỉ trong vòng ít phút cuối trận, cầu thủ vào sân thay người bên phía Barcelona là Pablo Torre liên tiếp "nổ súng" ở các phút 82 và 88, xen giữa là bàn rút ngắn tỉ số của Stanis Idumbo phía Sevilla. Gavi vào sân thay Pedri trong đội hình của Barcelona ở phút 83, đánh dấu sự trở lại thi đấu sau gần một năm do chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Thắng tưng bừng sân nhà, đoàn quân của HLV Hansi Flick củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga, trong khi đó Lewandowski cũng viết nên chương mới trong sự nghiệp.

Với cú đúp ghi vào lưới Sevilla, Lewandowski đã nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp ở các giải VĐQG lên mốc 366.

Với 74 bàn trong màu áo Dortmund, 238 bàn trong màu áo Bayern Munich (tại Bundesliga), cùng 54 bàn trong màu áo Barca tại La Liga, Lewandowski vượt mặt huyền thoại Gerd Muller (365 bàn), để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba lịch sử top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoại trừ Lionel Messi (496 bàn) và Cristiano Ronaldo (495 bàn) luôn ở đẳng cấp khác biệt, thì Lewandowski lúc này có thể được xem như người ghi bàn giỏi nhất so với phần còn lại.

Lewandowski đi vào lịch sử sau chiến thắng đậm của Barcelona- Ảnh 3.

Ở tuổi 36, Lewandowski vẫn chơi thăng hoa. Tiền đạo người Ba Lan cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ tại Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV mới Hansi Flick.

Lewandowski từng trải qua thời gian khó khăn mùa trước khi sở hữu phong độ không ổn định, nhưng hiện tại, ngôi sao này tìm lại sự tự tin và hiệu quả dưới thời Flick.

Anh cũng chứng minh rằng Xavi đã sai khi ở cuối mùa giải trước, cựu HLV Barca nghĩ cựu sao Bayern hết thời. Với sự hỗ trợ từ một hệ thống đang đạt phong độ cao mùa này, dễ hiểu khi Lewandowski ghi rất nhiều bàn.

Lối chơi của Barca dưới thời HLV Flick trở nên trực diện, nhồi bóng vào vùng cấm rất nhiều cho Lewy. Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận chân sút người Ba Lan vẫn duy trì sự thính nhạy trong khâu ghi bàn.

Bốn năm trước, Lewandowski từng gây tiếc nuối khi lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng. Thế nhưng, khi Messi và Ronaldo đã rời xa bóng đá đỉnh cao châu Âu, Lewy vẫn miệt mài tỏa sáng. Việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử 5 giải hàng đầu châu Âu là một thành tựu nói lên tài năng của chân sút tuyển Ba Lan.

Minh Hoa (t/h theo Người Lao Động, Znews)