MU tiếp tục giáng "đòn đau" vào Sir Alex Ferguson

Huyền thoại bóng đá Sir Alex Ferguson đang liên tiếp nhận những quyết định gây sốc từ chủ sở hữu mới của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe.

Sau khi bị tước bỏ vai trò đại sứ toàn cầu của đội bóng, mới đây, Sir Alex Ferguson tiếp tục nhận tin dữ khi bị cấm vào phòng thay đồ của Manchester United. Quyết định này đã gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ "Quỷ đỏ" trên toàn thế giới.

Theo tờ Mirror, Sir Jim Ratcliffe (ông chủ tập đoàn hóa dầu INEOS) đồng chủ sở hữu Manchester United đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ tại Old Trafford kể từ khi ông đến với câu lạc bộ. Một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của ông trong chiến dịch cắt giảm chi phí là việc chấm dứt hợp đồng đại sứ với Sir Alex Ferguson.

Sir Jim Ratcliffe đang có những bước đi rất mạnh tay ở MU. (ẢNH: GETTY)

Sir Jim Ratcliffe đang có những bước đi rất mạnh tay ở MU. (ẢNH: GETTY)

Mặc dù vẫn được phép đến sân xem các trận đấu của MU, nhưng giờ đây có vẻ như Ratcliffe đã đi xa hơn nữa. Theo tờ The Times, Sir Alex Ferguson và các thành viên khác trong ban quản lý MU hiện sẽ bị cấm vào phòng thay đồ của đội sau các trận đấu.

Việc bị cấm vào phòng thay đồ đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và thất vọng. Đây là một truyền thống lâu đời tại Old Trafford, được duy trì từ thời Sir Matt Busby, khi những nhân vật quan trọng của câu lạc bộ luôn được phép vào phòng thay đồ để động viên tinh thần cầu thủ.

Sir Alex Ferguson đã gắn bó với Manchester United suốt 38 năm, đóng góp rất lớn vào thành công của đội bóng. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, đội chủ sân Old Trafford trở thành biểu tượng của nước Anh.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của MU.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của MU.

Trong thời kì mà Sir Alex nắm vai trò huấn luyện viên trưởng, Man Utd giành được 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 4 Cúp Liên Đoàn và 2 Champions League. Năm 2013, Sir Alex quyết định nghỉ hưu và Man Utd cũng lao dốc từ đó.

Kể từ khi chiến lược gia người Scotland giã từ sự nghiệp huấn luyện, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể giành thêm chức vô địch Premier League và UEFA Champions League. Man United đang thi đấu bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải 2024-2025.

Đe dọa từ CĐV Indonesia khiến Bahrain khiếp sợ, từ chối thi đấuThêm một tiền đạo hàng đầu V-League bất ngờ xin nhập tịch Việt Nam

Việc Sir Alex Ferguson bị đối xử như hiện tại đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự tôn trọng mà ban lãnh đạo mới dành cho những huyền thoại của câu lạc bộ. 

Tuy nhiên, một số người cũng đã lên tiếng bảo vệ quyết định của Sir Jim Ratcliffe, cho rằng tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ buộc ông phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng, Sir Alex Ferguson xứng đáng được tôn trọng và có một vị trí đặc biệt tại câu lạc bộ mà ông đã cống hiến cả cuộc đời.

Quốc Tiệp (t/h)