Mirae Asset: Vinhomes vẫn nắm giữ lợi ích kinh tế tối đa tại dự án Vinhomes Cổ Loa

Vinhomes ra mắt dự án Vinhomes Global Gate trong nửa cuối năm nay.

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ công bố vào ngày 25/9, CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) đã thông qua việc ký kết hợp đồng BCC với Vinhomes (VHM) để phát triển dự án Vinhomes Global Gate (Vinhomes Cổ Loa).

Theo đó, Vinhomes sẽ nhận 5% tổng lợi nhuận từ dự án cùng với phí bán hàng và quản lý (theo tỷ lệ 4% và 2% doanh thu). Việc này dẫn đến những quan ngại của nhà đầu tư khi Vinhomes chỉ nắm tỷ lệ lợi ích thiểu số tại dự án.

Theo trao đổi gần đây giữa CTCK Mirae Asset với khối quan hệ nhà đầu tư (IR), Vinhomes cho biết Vingroup (VIC) sẽ chuyển nhượng cổ phần tại VEF cho Vinhomes theo giá vốn khi dự án được đưa vào triển khai.

Vinhomes ra mắt dự án Vinhomes Global Gate trong nửa cuối năm nay. Gần đây, Mirae Asset ghi nhận một số tiến triển khả quan trong việc triển khai dự án, bao gồm gửi hồ sơ lên Bộ Tài nguyên và Môi trường trong tháng 7/2024. Sau đó là khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia cuối tháng 8/2024 và tổ chức lễ giới thiệu dự án và trao quyền phân phối cho một số đơn vị môi giới BĐS lớn vào đầu tháng 9/2024.

Những bước đi này củng cố kỳ vọng về việc mở bán dự án Vinhomes Global Gate trong tương lai gần

Dự án Vinhomes Global Gate có tổng diện tích 385 ha tại khu vực đô thị Hà Nội, với tổng vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng. Dự án cung cấp hơn 4.100 sản phẩm thấp tầng và 12.600 căn hộ cao tầng. Trong đó phân khu thấp tầng sẽ được triển khai trước, dự kiến mở bán trong 2024 và 2025, hỗ trợ tăng trưởng doanh số bán trước.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/mirae-asset-vinhomes-van-nam-giu-loi-ich-kinh-te-toi-da-tai-du-an-vinhomes-co-loa-10084.html