Khu công nghệ cao Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của Thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, giúp họ yên tâm trong hoạt động đầu tư và sản xuất.

Ngày 11/10, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Takero Mori đã có buổi thăm và làm việc tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Tiến, Phó Trưởng ban thường trực DHPIZA, đã giới thiệu về tình hình phát triển và thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng, đồng thời cập nhật về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản trong khu vực.

Ông cũng thông tin về việc phát triển ba khu công nghiệp mới và Khu thương mại tự do thí điểm tại thành phố Đà Nẵng, dự kiến sẽ là điểm bứt phá quan trọng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của thành phố trong thời gian tới.

Ông Takero Mori (thứ 3 từ trái qua) thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao.

Ông Takero Mori (thứ 3 từ trái qua) thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao.

Tổng lãnh sự Takero Mori đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền thành phố và Ban Quản lý trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, giúp họ yên tâm trong hoạt động đầu tư và sản xuất.

Ông nhấn mạnh, Khu công nghệ cao Đà Nẵng là một trong ba khu công nghệ cao trọng điểm của quốc gia và tin tưởng, các khu công nghiệp mới và Khu thương mại tự do sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nhật Bản.

Ông Mori bày tỏ kỳ vọng, nhiều công ty Nhật Bản sẽ tìm đến đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian tới và với vai trò của mình, ông sẽ tích cực hỗ trợ kết nối để nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Phía Ban Quản lý cũng đề xuất Tổng Lãnh sự tham quan một số doanh nghiệp tiêu biểu của Nhật tại Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, đồng thời khuyến khích làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng để cải thiện chính sách lương thưởng cho người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp Nhật. 

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi và chỉ đạoPhát hiện vi phạm tại hai khách sạn lớn ở Đà NẵngPhá đường dây cung cấp ma túy qua mạng xã hội ở Đà Nẵng

Với nền tảng hợp tác bền vững giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, hy vọng, sự hỗ trợ từ Tổng Lãnh sự quán sẽ giúp nâng cao quan hệ hợp tác hai bên, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản đến thăm và đầu tư tại Khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp của thành phố.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/khu-cong-nghe-cao-da-nang-la-diem-den-hap-dan-nha-dau-tu-nhat-ban-10238.html