Xuất hiện "cò mồi" xin cấp giấy chứng nhận sản xuất vàng trang sức

Có đối tượng tự xưng đại diện công ty luật, công ty tư vấn, hỗ trợ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng trang sức, yêu cầu đưa tiền phí…

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM vừa có văn bản đề nghị Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM (SJA) và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức trên địa bàn phối hợp, tăng cường thông tin về hoạt động sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ.

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết có hiện tượng một số đối tượng tự xưng công ty luật, công ty tư vấn liên hệ các công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ đề nghị hỗ trợ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ. Đáng chú ý, các đối tượng này yêu cầu đưa một số tiền lớn để làm chi phí.

"Kẻ gian lợi dụng lòng tin và sự thiếu thông tin của doanh nghiệp để vụ lợi, thực hiện không đúng quy định và ảnh hưởng đến uy tín Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và chất lượng hoạt động dịch vụ công" - văn bản của cơ quan này có đoạn viết.

Xuất hiện "cò mồi" xin cấp giấy chứng nhận sản xuất vàng trang sức- Ảnh 1.

Giá vàng nhẫn duy trì ở mốc cao quanh 83 triệu đồng/lượng

Theo cơ quan quản lý, việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ là thủ tục hành chính, Ngân hàng Nhà nước giao cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố được thực hiện theo phân cấp, chức trách nhiệm vụ.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã niêm yết công khai thủ tục này tại trụ sở chi nhánh (số 8 Võ Văn Kiệt, Quận 1), hướng dẫn cho doanh nghiệp về hồ sơ, thủ tục sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận.

Thủ tục này miễn phí và không gây phiền nhiễu, chỉ yêu cầu doanh nghiệp đủ điều kiện và chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động. Vì vậy, doanh nghiệp có nhu cầu cần liên hệ trực tiếp tại bộ phận giao dịch một cửa để được hướng dẫn, không qua trung gian, tránh mất chi phí và bị lợi dụng. 

Do vây, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đề nghị Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp thông tin đến các doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn để nắm bắt, thực hiện. Đồng thời, ngăn chặn kịp thời những việc làm xấu, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, môi trường đầu tư kinh doanh và công tác quản lý của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM.

Chiều 11-10, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 82,5 triệu đồng/lượng, bán ra 84,5 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua. Giá vàng nhẫn được các doanh nghiệp giao dịch quanh 81,5 triệu đồng/lượng mua vào, 82,9 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với buổi sáng.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/xuat-hien-co-moi-xin-cap-giay-chung-nhan-san-xuat-vang-trang-suc-10252.html