Phản ứng của người hâm mộ khi HLV Troussier nói về Văn Quyết

Sau khi Văn Quyết tuyên bố chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã có những chia sẻ về cầu thủ này khiến nhiều người hôm mộ cảm thấy khó hiểu.

Sau trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ, Văn Quyết đã nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam khi cho biết thể trạng không còn đảm bảo. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sau khi nhận được thông tin đã có những chia sẻ về Văn Quyết. Chiến lược gia người Pháp cho rằng Văn Quyết là hình mẫu cầu thủ hiếm có với bóng đá Việt Nam.

Trên trang cá nhân, HLV Troussier chia sẻ trong lần đầu theo dõi một trận đấu tại giải quốc nội bóng đá Việt Nam, Văn Quyết là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất. Vị chiến lược gia người Pháp đánh giá cao lối chơi thông minh và kỹ thuật của Văn Quyết, cũng như sự sáng tạo trong lối chơi.

Việc HLV Troussier không thường xuyên sử dụng Văn Quyết trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều tranh cãi.

Việc HLV Troussier không thường xuyên sử dụng Văn Quyết trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều tranh cãi.

HLV Troussier cũng cho rằng lối chơi đột biến của Văn Quyết dễ khiến nhiều người hiểu nhầm: "Anh ấy sở hữu cách riêng để tạo ra những khoảnh khắc đột biến cá nhân, phẩm chất quý giá với một cầu thủ tấn công. Có lẽ với quan điểm của người ngoài cuộc, Văn Quyết có vẻ hơi ích kỷ. Nhưng sau khi có cơ hội làm việc với anh ấy trong quãng thời gian ở đội tuyển, tôi đánh giá anh ấy là mẫu cầu thủ rất vì tập thể".

Tuy nhiên, những bình luận của HLV Troussier cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số người hâm mộ thắc mắc tại sao Văn Quyết được ca ngợi nhưng lại ít được trao cơ hội trong đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Troussier. Một bình luận chỉ trích: "HLV Troussier nói gì khó hiểu quá. Ông khen mà chỉ dùng một trận rồi bỏ luôn...". Một ý kiến khác cũng nhận xét: "HLV Troussier nói rất hay, nhưng thực tế kết quả lại bết bát, giống như khen Văn Quyết mà chính ông không sử dụng".

Đội của Haaland thảm bại trước ÁoHLV Ấn Độ nói gì về cầu thủ Việt Nam?

Trong 14 trận đấu chính thức và giao hữu dưới thời HLV Troussier, Văn Quyết chỉ ra sân vỏn vẹn 30 phút trước tuyển Philippines. Sau đó, anh không được trao thêm cơ hội thể hiện. HLV Troussier giải thích rằng lý do không thường xuyên gọi Văn Quyết lên tuyển là do anh không đáp ứng được yêu cầu về mặt thể trạng.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ vẫn chưa bị thuyết phục bởi lý do của HLV Troussier. Trong thời gian ông dẫn dắt đội tuyển, Văn Quyết đã có phong độ xuất sắc tại V-League, ghi tổng cộng 20 bàn trong các mùa giải 2023 và 2024. Nhưng dù vậy, ông Troussier vẫn kiên quyết không trao Văn Quyết thêm cơ hội thi đấu quốc tế.

Quốc Tiệp (theo vov.vn, saostar.vn)

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/phan-ung-cua-nguoi-ham-mo-khi-hlv-troussier-noi-ve-van-quyet-10376.html