Giá vàng thế giới sắp cán mốc lịch sử 2.700 USD/ounce

Tối ngày 17/10, kim loại quý màu vàng trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng và thiết lập đỉnh cao mới.

Giá vàng giao ngay đã tăng hơn 25 USD/ounce trong phiên và đạt mức cao nhất mọi thời đại 2.697 USD/ounce, phá vỡ đỉnh lịch sử 2.685 USD/ounce ngày 26/9.

Theo Reuters, giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới khi những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và chiến tranh ở Trung Đông khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong khi môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng giữ giá ở mức cao.

Giá vàng thế giới sắp cán mốc lịch sử 2.700 USD/ounce- Ảnh 1.

Theo đó, vàng đã tăng hơn 30% trong năm nay, vượt qua các mức kỷ lục, được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khi cắt giảm 0,5 điểm % lãi suất vào tháng trước sẽ tiếp tục cắt giảm trong thời gian tới.

Không chỉ FED, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay. Giới chuyên gia cho biết, vàng – vốn không tự sinh lãi, thường có xu hướng tăng giá khi lãi suất bị cắt giảm.

"Trên hết những lo ngại về tình hình Trung Đông, chúng ta cũng đang tiến gần đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, một cuộc bầu cử có vẻ như sẽ rất cạnh tranh sát sao. Điều này tạo ra rất nhiều sự bất định, và vàng thường là nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn," Nitesh Shah, chiến lược gia hàng hóa tại WisdomTree, cho biết.

Các đại biểu tham dự cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thị trường Vàng London (London Bullion Market Association - LBMA) dự đoán giá vàng sẽ tăng lên mức 2.941 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới.

"Cuộc khảo sát của LBMA được công bố từ Miami vào đầu tuần, trong đó dự đoán giá vàng sẽ tăng gần 3.000 USD trong năm tới và giá bạc còn có thể tăng mạnh hơn. Tôi nghĩ rằng tiềm năng này cũng đang thu hút một chút sự chú ý," Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/gia-vang-the-gioi-sap-can-moc-lich-su-2700-usdounce-10683.html