Malaysia “miền đất hứa” cho doanh nghiệp và nhà đầu tư tinh tế

Malaysia là một quốc gia có tiềm năng lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nhờ vào vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển và nền kinh tế đa dạng.

Trong đó, tỷ lệ nhập siêu về các thực phẩm thiết yếu như gạo, trái cây sấy, hạt, cafe…. gần như 100%, do nền nông nghiệp Malaysia tập trung vào các loại sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tiêu biểu là dầu cọ, với sản lượng xuất khẩu lớn nhất thế giới hiện nay. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài.

Kinh tế Malaysia bứt tốc trong năm 2024

Theo chuyên gia kinh tế, Malaysia có nền kinh tế ổn định và mạnh mẽ nhờ các nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc. Nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này đang ở giai đoạn tăng trưởng bất chấp khả năng tác động từ một số thách thức toàn cầu như căng thẳng địa chính trị và lãi suất gia tăng ở các nước phát triển.

Thực tế, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Malaysia Abdul Rasheed Ghaffour cho biết nền kinh tế nước này ước đạt tốc độ tăng trưởng cao trong ngưỡng dự báo từ tăng 4 - 5% của cơ quan này. Hơn hết, bất chấp sự gia tăng lãi suất của FED ảnh hưởng lên toàn cầu đưa mức lãi suất ngân hàng lên trên 6% - 7% nhưng Malaysia vẫn ổn định ở mức 4%.

Bên cạnh đó, Malaysia hy vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trở lại bằng những thay đổi mới đối với hệ thống cấp "thị thực vàng" My Second Home (MM2H). Đối với nhiều người nước ngoài, MM2H mang lại nhiều lợi thế như có thể mua tài sản sở hữu toàn quyền và sống ở Malaysia về lâu dài. Thị thực 5 năm cũng miễn thuế đối với việc chuyển tiền từ nước ngoài vào Malaysia. Điều này góp phần không nhỏ giúp chiếm lĩnh một phần chi tiêu của nhóm người giàu có ở châu Á, cũng như nhóm người phương Tây.

Nhìn về mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa nước ta và Malaysia, các chuyên gia nhận định Việt Nam - Malaysia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Thị trường đầy tiềm năng này bao gồm rất nhiều lĩnh vực như: thực phẩm và đồ uống, tài chính, thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, du lịch, giải trí…

Cơ hội rộng mở cho các nhà đầu tư nhanh nhạy

Tại Malaysia, thủ đô Kuala Lumpur nổi tiếng là trung tâm kinh tế sôi động tại khu vực Đông Nam Á. Nơi có nền kinh tế ổn định với tỷ lệ tăng trưởng GDP ấn tượng trong những năm gần đây. Kuala Lumpur là một thành phố toàn cầu hạng alpha, và là thành phố chuẩn đô thị toàn cầu duy nhất tại Malaysia.

Hơn nữa, Kuala Lumpur cũng đang trong quá trình "chuyển mình" với nhiều dự án phát triển đô thị, mang đến cơ hội tiềm năng cho những nhà đầu tư có tầm nhìn và biết nắm bắt thời cơ.

Malaysia “miền đất hứa” cho doanh nghiệp và nhà đầu tư tinh tế- Ảnh 1.

Những dự án BĐS hạng cao cấp ngay trung tâm Kuala Lumpur trở thành kênh đầu tư hấp dẫn giới nhà giàu nước ngoài

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, quốc gia Đông Nam Á này đang tiếp tục thu hút đáng kể vốn đầu tư bất động sản nhà ở nước ngoài. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài xem bất động sản của Malaysia là cơ hội sinh lời để tăng giá trị vốn và lợi tức cho thuê. Đặc biệt, giá BĐS hạng sang khu vực trung tâm đang có mức giá cạnh tranh trong khu vực, hứa hẹn nhiều giao dịch đầu tư đầy tiềm năng.

Anh Võ Trí, nhà đầu tư sành sỏi, vừa là chủ doanh nghiệp kinh doanh nông sản tại TP.HCM cho biết: "Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia - thị trường mà các tập đoàn đa quốc gia đều muốn thâm nhập. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng phát triển cũng góp phần đẩy mạnh quá trình tăng trưởng kinh tế, tạo ra nhiều việc làm và cơ hội kinh doanh. Vì vậy, việc sở hữu bất động sản tại đây được cho là kênh đầu tư hấp dẫn và bền vững."

"Như tôi đang tìm hiểu căn hộ cao cấp ngay trung tâm Kuala Lumpur có giá bán chỉ 6 tỷ cho căn 4 phòng ngủ bàn giao full nội thất. Theo tính toán, nếu sở hữu có thể cho thuê được giá tốt, sau này con cái lớn có thể sang học và thụ hưởng nền giáo dục đẳng cấp mà không cần đi các nước châu Âu xa xôi với mức thuế, phí nặng nề", anh Võ Trí chia sẻ sau khi đăng ký chương trình "Tìm hiểu Cơ hội mở rộng Kinh doanh & Đầu tư tại Kuala Lumpur, Malaysia".

Malaysia “miền đất hứa” cho doanh nghiệp và nhà đầu tư tinh tế- Ảnh 2.

Buổi chuyên đề cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh & Đầu tư ra nước ngoài tại Kuala Lumpur, Malaysia

Thực tế, nhờ tiềm năng về cơ hội đầu tư và chất lượng giáo dục tại Malaysia, giới nhà giàu Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)… đang đổ xô mua bất động sản tại quốc gia này. Theo The Strait Times trong năm 2024, nhiều người giàu Trung Quốc đã đến tìm mua nhà tại quốc gia này. Nơi họ đặc biệt quan tâm là khu trung tâm của Kuala Lumpur.

Đăng ký tham gia ngay buổi chia sẻ "Tìm hiểu Cơ hội mở rộng Kinh doanh & Đầu tư tại Kuala Lumpur, Malaysia" nắm bắt xu hướng đầu tư tại nước ngoài và giao lưu trực tiếp với Tổng Lãnh sự quán Malaysia.

Thời gian: Thứ ba, ngày 22/10/2024; 9h30 - 12h00.

Địa điểm: Văn Phòng Kinh Doanh SkyWorld, 17 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Q.12, TP HCM.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/malaysia-mien-dat-hua-cho-doanh-nghiep-va-nha-dau-tu-tinh-te-10747.html