Thiếu phụ xinh đẹp tạo "phông bạt" lừa hơn 43 tỉ đồng của nhiều người

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ thân thiết trong và ngoài nước, Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 43 tỉ đồng của nhiều người

Ngày 19-10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Hồng (SN 1990, trú tại tổ 12 khu 2, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt trên 43 tỉ đồng của nhiều người.

Thiếu phụ xinh đẹp tạo "phông bạt" lừa hơn 43 tỉ đồng của nhiều người- Ảnh 1.

Nguyễn Thị Hồng tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 18-10, Nguyễn Thị Hồng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ tháng 6-2021 đến tháng 12-2021, Hồng có hành vi hứa hẹn, đưa ra thông tin gian dối về các mối quan hệ của bản thân đối với người có thẩm quyền để nạn nhân trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tin tưởng, chuyển tổng số tiền 43 tỉ đồng cho Hồng để Hồng làm các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nạn nhân tại địa bàn các phường Tuần Châu, Bãi Cháy; Hà Khẩu thuộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài, Hồng đã không làm gì liên quan đến việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân mà sử dụng số tiền trên để phục vụ mục đích cá nhân như mua nhà, mua xe, gửi tiết kiệm…

Ngoài ra trong thời gian từ tháng 2-2024 đến tháng 5-2024, mặc dù không có chức năng cũng như khả năng làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang Canada để lao động song Hồng vẫn đưa ra thông tin chào mời đến nhiều người trong và ngoài tỉnh có nhu cầu đi xuất khẩu lao động để lừa đảo chiếm đoạt trên 3,2 tỉ đồng của 7 người khác nhau.

Thiếu phụ xinh đẹp tạo "phông bạt" lừa hơn 43 tỉ đồng của nhiều người- Ảnh 2.

Cán bộ điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Hồng

Đại uý Bùi Hoàng Long, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, điều tra viên của vụ án cho biết Nguyễn Thị Hồng đã đưa ra thông tin gian dối có người nhà làm ở UBND TP Hạ Long, có mối quan hệ để cấp được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ đó làm cho các bị hại tin tưởng, giao cho Hồng nhiều lần tiền với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng, Hồng đã sử dụng số tiền này vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Cùng thủ đoạn trên Hồng tiếp tục đưa ra thông tin gian dối như là có người nhà ở Canada có khả năng đưa người Việt Nam xuất khẩu lao động ở Canada và để tạo niềm tin, sau đó đưa những người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Canada lên Hà Nội để nhận hồ sơ, phỏng vấn. Tin tưởng, các bị hại đã giao tổng số tiền trên 3 tỉ đồng cho Hồng. Sau khi nhận tiền Hồng đã không thực hiện như cam kết và chi tiêu cá nhân.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/thieu-phu-xinh-dep-tao-phong-bat-lua-hon-43-ti-dong-cua-nhieu-nguoi-10816.html