“Hét giá” 2 triệu đồng/kg trâu chọi Đồ Sơn vẫn đắt khách

Trong khi các “ông trâu” vẫn đang tranh tài quyết liệt tại hội chọi trâu Đồ Sơn 2024, thì ngoài sân người bán “hét” giá thịt trâu chọi lên tới 2 triệu đồng/kg.

Sáng 21/9, tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng, diễn ra hội chọi trâu trong khuôn khổ Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024. Năm nay là năm thứ 35 kể từ khi lễ hội được khôi phục (năm 1990).

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được dời từ ngày 11/9 (9/8 Âm lịch) sang ngày 21/9 (19/8 Âm lịch).

Ngoài tận mắt chứng kiến các "ông trâu" tranh tài trên sân đấu, việc bán thịt trâu chọi như thế nào và giá cả ra sao thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân địa phương, du khách.

“Hét giá” 2 triệu đồng/kg trâu chọi Đồ Sơn vẫn đắt khách- Ảnh 1.

Trâu chọi vừa bỏ chạy trong sân... (Ảnh: Thái Phan).

“Hét giá” 2 triệu đồng/kg trâu chọi Đồ Sơn vẫn đắt khách- Ảnh 2.

...chỉ sau ít phút đã có thịt bán ngoài sân (Ảnh: Thái Phan).

Tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024, Ban Tổ chức bố trí khu vực giết mổ và khu vực bán thịt trâu chọi riêng. Trong đó, bố trí lực lượng canh phòng, giám sát không để xảy ra tình trạng "tuồn" thịt trâu từ ngoài vào bán cùng thịt trâu chọi.

Bên cạnh đó, bố trí 14 bàn được đánh số từ 1 đến 14 tại khu vực bán thịt trâu. Việc này để người dân, du khách biết được mình mua thịt trâu của trâu tham dự kháp đấu của vòng 1/16 hay tứ kết, bán kết. Bởi quan niệm dân gian, trâu càng vào sâu giải đấu, thịt trâu càng đem lại nhiều may mắn, sức khỏe.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân địa phương, du khách không có giấy mời tập trung rất đông khu vực ngoài Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng, chỉ để chờ mua thịt trâu chọi. Ngoài ra, còn có một bộ phận người xem sau vài kháp đấu cũng rời sân để mua thịt trâu chọi.

Năm nay, người bán vẫn tiếp tục "hét" giá thịt trâu chọi cao gấp nhiều lần thịt trâu ngoài chợ. Tại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2023, giá thịt trâu chọi trung bình 1,5 - 2,5 triệu đồng. Riêng thịt trâu vô địch, có mức giá lên tới 3,5 triệu đồng/kg.

Còn tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024, theo ghi nhận của phóng viên, người bán thịt trâu số 15 (trâu thua kháp đầu) 2 triệu đồng/kg. Mặc dù giá cao, nhưng rất nhiều người chờ mua. Trong đó, có người còn mua tới 5 - 10kg để ăn và biếu tặng bạn bè, người thân.

“Hét giá” 2 triệu đồng/kg trâu chọi Đồ Sơn vẫn đắt khách- Ảnh 3.

Nhiều người chờ mua thịt trâu chọi dù người bán hét giá lên tới 2 triệu đồng/kg (Ảnh: Thái Phan).

Các trâu thua trận được chủ trâu đưa ngay ra khu vực giết mổ để phục vụ nhu cầu của người mua. Vì thế mới có chuyện, trong sân các "ông trâu" vẫn đang tranh tài, mà ngoài sân thịt trâu chọi đã được bày bán ê hề.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024: Đương kim vô địch bỏ chạy sau 1 phút đấu

Theo ghi nhận, dọc một số tuyến đường quanh Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, có khá nhiều người dân địa phương tranh thủ bày bán rau răm, khế chua, rau muống, rau ngổ để chế biến cùng với thịt trâu làm các món trâu xào rau muống, trâu xào khế, trâu nhúng mẻ.

Đối với trâu vô địch hội chọi trâu, chủ trâu sẽ giữ lại để giết mổ sau phục vụ Lễ Tế thần sau hội chọi trâu theo truyền thống. Kỳ lễ hội nào cũng vậy, giá thịt trâu chọi vô địch dù cao gấp 1,5 - 2 lần trâu chọi khác những vẫn luôn đắt khách.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/het-gia-2-trieu-dongkg-trau-choi-do-son-van-dat-khach-8789.html