Quảng Ninh khẩn trương tái thiết kinh tế sau bão số 3

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện hàng loạt giải pháp đồng bộ để khôi phục và tái thiết kinh tế, nhất là sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại ổn định sao bão.

Ngày 21/9, Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết và rút kinh nghiệm công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ những mất mát nặng nề về người và tài sản của người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp địa phương.

Theo thống kê mới nhất, bão số 3 khiến 29 người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thiệt mạng, 1.609 người bị thương được điều trị tại các cơ sở y tế, 4 người mất liên lạc. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 24.223 tỷ đồng và kéo theo các sự cố mất điện, nước, thông tin liên lạc trên diện rộng.

Quảng Ninh khẩn trương tái thiết kinh tế sau bão số 3- Ảnh 1.

Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lấy lại vẻ đẹp và sự thanh bình trước bão số 3 (Ảnh: CTV).

Trong đó, Tp.Hạ Long là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Ninh với ước tính khoảng 8.765,1 tỷ đồng. Tiếp đó là các địa phương: Huyện Vân Đồn khoảng 3.693,5 tỷ đồng; Tp.Uông Bí khoảng 3.200 tỷ đồng; Thị xã Quảng Yên khoảng 2.305,8 tỷ đồng; Thị xã Đông Triều khoảng 2.219.9 tỷ đồng; Tp.Cẩm Phả khoảng 1.127 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

Nhờ tinh thần tự lực, tự cường cùng với sự giúp đỡ của Trung ương, các địa phương, đến nay, sự cố mất điện, nước, thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản được khắc phục. 

Các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, khu công nghiệp, khu kinh tế, mỏ than… hoạt động trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long và nhiều điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh đã mở cửa trở lại đón khách trong nước và quốc tế. Các cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch sẵn sàng đón khách trở lại.

Sau khi khắc phục hậu quả của bão số 3, người dân, doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Quảng Ninh đang tập trung khôi phục, tái thiết kinh tế với hàng loạt giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Quảng Ninh khẩn trương tái thiết kinh tế sau bão số 3- Ảnh 2.

Tỉnh Quảng Ninh khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống bão số 3 cũng như khắc phục hậu quả sau bão (Ảnh: CTV).

Tại cuộc họp, thay mặt người dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND Tỉnh, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, các địa phương bạn cũng như người dân cả nước. Đồng thời, khẳng định địa phương sẽ làm hết sức mình để sớm khôi phục cũng như tái thiết kinh tế sau bão số 3.

Dịp này, tỉnh Quảng Ninh khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống bão số 3 cũng như khắc phục hậu quả sau bão.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/quang-ninh-khan-truong-tai-thiet-kinh-te-sau-bao-so-3-8802.html