Cử tri Đà Nẵng hiến kế kiểm soát giá vàng

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Nhà nước sẽ can thiệp, linh hoạt và đúng thời điểm để kiểm soát, xử lý các vi phạm trên thị trường vàng.

Ngày 2-10, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cử tri đã bày tỏ lo lắng khi giá vàng tăng nhanh trong thời gian qua.

Cử tri Trần Quang Sâm (quận Cẩm Lệ) cho hay hiện giá vàng tăng mạnh và có đà tăng tiếp theo nên người dân rất hoang mang, sốt ruột.

Ông Sâm đề xuất Nhà nước quản lý chặt chẽ thị trường vàng. Nếu không có sự can thiệp của cơ quan quản lý, việc giá vàng biến động mạnh sẽ gây ra bất ổn và hệ luỵ cho nền kinh tế. 

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng giá vàng tăng kéo theo giá cả các loại hàng hoá, dịch vụ, đặc biệt là các hàng hoá thiết yếu, làm ảnh hưởng đến đời sống người lao động.

Cử tri Đà Nẵng hiến kế kiểm soát giá vàng- Ảnh 1.

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP Đà Nẵng, nhiều người bày bỏ sự lo lắng đối với việc giá vàng tăng trong thời gian gần đây

Cử tri Sâm kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành cần có các giải pháp để kiểm soát giá vàng. Cụ thể, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng và các hoạt động kinh doanh vàng; các hành vi buôn lậu, tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi thao túng thị trường vàng.

Cùng với đó, can thiệp linh hoạt từng thời điểm tăng, giảm về thị trường vàng nhằm làm ổn định giá vàng và giá vàng trong nước không chênh lệch quá cao so với thế giới. Từ đó sẽ giúp ổn định giá cả hàng hoá, để phát triển kinh tế đất nước.

Trả lời vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Nhà nước sẽ can thiệp, linh hoạt và đúng thời điểm để kiểm soát, xử lý các vi phạm trên thị trường vàng. Cùng với đó, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này và ban hành những biện pháp cụ thể. Vì vậy, thời gian qua, giá vàng được kiểm soát. 

Theo ông Quảng, trong thời gian gần đây, giá vàng tăng trở lại, Thủ tướng đang chỉ đạo rất quyết liệt đối với Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan chức năng để có các giải pháp liên quan.


Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/cu-tri-da-nang-hien-ke-kiem-soat-gia-vang-9578.html