Bạn Uống Tôi Lái mua và thuê thêm 10.000 xe máy điện VinFast từ GSM

Ngày 02/10, Công ty CP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (BUTL) đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 10.000 xe máy điện VinFast từ Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM).

Theo thỏa thuận, BUTL sẽ cọc và nhận ngay 3.668 xe trong 3 tháng cuối năm 2024 để đưa vào vận hành dưới tên thương hiệu Bship. Qua đó, hãng này sẽ trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM khai thác dịch vụ tại 5 tỉnh miền Trung và 1 tỉnh tại Tây Nguyên.

Toàn bộ xe máy điện bàn giao cho BUTL là mẫu VinFast Feliz S, với những ưu điểm nổi trội như thiết kế hiện đại, tính năng thông minh, tối ưu hiệu suất, chi phí vận hành thấp, tiết kiệm đến 86% so với xe máy xăng.

Sau Xanh SM, Bship là thương hiệu tiếp theo sử dụng 100% phương tiện điện. Trước đó, vào tháng 12/2023, BUTL đã thuê 5.000 xe máy điện VinFast từ GSM, triển khai dịch vụ tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trên ứng dụng Bạn Uống Tôi Lái cũng đã cung cấp dịch vụ Taxi điện Tây Nguyên sử dụng dòng ô tô điện VinFast VF e34 và VF 8 Eco. Quyết định bổ sung thêm 10.000 xe máy điện để mở rộng đội xe và địa bàn hoạt động của BUTL là minh chứng rõ nét cho lợi ích về kinh tế và môi trường mà xe điện mang lại cho các doanh nghiệp vận tải cũng như người dùng.

Như vậy, kể từ nay, người dùng khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã có thể đặt dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện, giao hàng và giao đồ ăn thông qua ứng dụng Bship và ứng dụng Bạn Uống Tôi Lái trên App Store của iOS hoặc Google Play của Android. Trong thời gian tới, GSM cũng có lộ trình tích hợp tính năng gọi xe máy điện của thương hiệu đối tác độc quyền tại các tỉnh thành trên ứng dụng Xanh SM, giúp trải nghiệm đặt xe tiện lợi và khách hàng ở khắp mọi nơi có thể sử dụng "xe xanh" mỗi ngày.

Bạn Uống Tôi Lái mua và thuê thêm 10.000 xe máy điện VinFast từ GSM- Ảnh 1.

Trước đó, BUTL đã thuê 5.000 xe máy điện để đưa vào vận hành dịch vụ xe ôm công nghệ, giao hàng và giao đồ ăn tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

"Sau gần một năm đưa xe điện vào hoạt động, không chỉ khách hàng phản hồi hài lòng với những chuyến đi êm ái, không ồn ào, mà cả các tài xế của chúng tôi cũng bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm xe điện tiện nghi, tích hợp nhiều tính năng hiện đại", ông Trần Nhật Trường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái chia sẻ.

Nói thêm về quyết định tiếp tục đầu tư xe điện, ông Trường cho biết: "Hiện tại xu hướng chuyển đổi sang phương tiện điện trong ngành giao thông vận tải, taxi và xe công nghệ là một phát triển tích cực và khá quan trọng. Đây là một bước tiến lớn trong việc giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường và giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu có hạn như xăng, dầu. Các chính sách, ưu đãi từ GSM cũng tạo điều kiện cho Bship phát triển quy mô hoạt động, dự kiến mở rộng thêm 5-6 thị trường và phục vụ nhu cầu giao đồ ăn tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới"..

Việc BUTL quyết định tăng thêm 10.000 xe máy điện VinFast vào đội xe 5.000 chiếc đã có cho thấy xu hướng chuyển đổi xanh mạnh mẽ từ các doanh nghiệp vận tải. Trước đó, ngày 30/9 tại Hà Nội, hơn 50 doanh nghiệp vận tải hành khách lớn tại Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với GSM để chia sẻ về nhu cầu chuyển đổi và lợi ích thiết thực của xe điện, thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm chung tay Vì tương lai xanh từ ý tưởng khởi xướng của Tập đoàn Vingroup.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/ban-uong-toi-lai-mua-va-thue-them-10000-xe-may-dien-vinfast-tu-gsm-9640.html