Giáo viên Trường THPT Thạch Bàn bị đình chỉ là người hoà đồng, gần gũi

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết do giáo viên còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm quản lý học sinh, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học.

Chiều 3/10, tại cuộc họp báo do UBND thành phố Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội quý III năm 2024, ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về clip nhạy cảm của giáo viên với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, Long Biên.

Tại cuộc họp, ông Tuấn cho biết sự việc xảy ra vào giờ giải lao tiết 2 sang tiết 3 sáng 27/9 tại phòng học lớp 10A4.

Học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ còn cô giáo trong clip là M.Q.T sinh năm 2001, cô này là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Một góc quay không đánh giá được hình ảnh người thầy

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay qua làm việc cho thấy cô giáo này hòa đồng, gần gũi với học sinh. Do cô giáo còn trẻ nên kinh nghiệm quản lý học sinh, quản lý lớp học, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học còn thiếu nghiêm khắc dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân, nhà trường và ngành giáo dục.

Giáo viên Trường THPT Thạch Bàn bị đình chỉ là người hoà đồng, gần gũi- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tại cuộc họp.

Đến nay, ông Tuấn thông tin các đơn vị chuyên môn đã làm việc với phụ huynh, học sinh, đã trao đổi để phụ huynh, học sinh nhìn nhận sự việc là thiếu chuẩn mực. Đây là hành động tự phát, bộc phát.

Nhà trường đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của nữ giáo viên này để tiến hành kiểm điểm và ổn định tâm lý. Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp học sinh nhìn nhận được vấn đề.

"Phía học sinh cho biết ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ có những ảnh hưởng không hay. Nhà trường sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường", ông Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc cô giáo tại vị trí bàn giáo viên.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30/9, Ban giám hiệu trường THPT Thạch Bàn đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận và xử lý sự việc.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/giao-vien-truong-thpt-thach-ban-bi-dinh-chi-la-nguoi-hoa-dong-gan-gui-9653.html