Better Choice Awards 2024: Điều gì giúp 4 ngân hàng được tôn vinh đổi mới và sáng tạo?

Better Choice Awards 2024 đã vinh danh 4 ngân hàng xuất sắc trong việc đổi mới và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Mỗi ngân hàng để lại những dấu ấn khác biệt, song đều hướng đến sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng Việt Nam.

Tối ngày 2/10, sự kiện Better Choice Awards (BCA) 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hòa Lạc. Đây là một trong những lễ trao giải công nghệ uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu và ứng dụng mang lại trải nghiệm sáng tạo, phù hợp và tiện ích cho người tiêu dùng.

Tại sự kiện này, hai hạng mục nổi bật là Smart Choice Awards (SCA) và Innovative Choice Awards (ICA) đã ghi nhận sự xuất sắc của các sản phẩm và thương hiệu công nghệ. Tổng cộng có 16 giải thưởng được trao, khẳng định vai trò dẫn dắt xu hướng và sự đổi mới của các thiết bị công nghệ và ứng dụng trong đời sống hiện đại.

Hạng mục Innovative Choice Awards (ICA) tiếp tục nhận được sự chú ý bởi đây là hạng mục đề cao những giá trị đổi mới, sáng tạo. Trong đó, ICA tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang lại lợi ích thực tiễn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.

ICA cũng tôn vinh các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó ngành tài chính ngân hàng là một trong những lĩnh vực nổi bật, được xem là ngành đi đầu về sự đổi mới trong những năm gần đây.

Nhiều cái tên được vinh danh ở hạng mục này như HDBank, Vikki Bank, Cake by VPBank, SHB.

Trong đó, SHB được vinh danh là Ngân hàng vì Con người của năm. Xuất phát từ 6 giá trị cốt lõi của SHB "Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm", giá trị “Tâm” được coi là gốc và vì vậy mọi hành động của SHB đều đặt con người – bao gồm nhân viên và khách hàng làm trọng tâm.

Đối với nhân viên, SHB tạo dựng môi trường làm việc bền vững, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới qua các chương trình như "Innoday" và cuộc thi "Từ Tâm dụng Trí", giúp cải thiện hiệu quả lao động và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngân hàng còn tổ chức nhiều phong trào văn hóa, thể thao nhằm gắn kết tình đồng nghiệp và nâng cao sức khỏe nhân viên.

Đặc biệt, ngân hàng đã ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ mới như Gen AI, công nghệ tài chính nhúng (Embedded finance),…để nâng cao chất lượng nhân sự, khuyến khích sự sáng tạo và thích ứng với môi trường công nghệ cao.

Đối với cộng đồng, SHB tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ tài trợ các giải bóng đá lớn, đến hỗ trợ giáo dục, cung cấp học bổng và trang thiết bị học tập cho các trường khó khăn. Đồng thời, SHB luôn đi đầu trong việc cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, và hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai, như việc thành lập quỹ “Tâm Yêu Thương” để giúp đỡ người dân vùng lũ lụt.

Những nỗ lực này thể hiện rõ cam kết vì một xã hội phát triển bền vững và tốt đẹp hơn của SHB, xứng với vị thế của một ngân hàng tư nhân Top đầu, đã có hơn 30 năm thành lập và phát triển.

SHB cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Quốc gia, hưởng ứng Chiến lược Phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ đến năm 2050.

Better Choice Awards 2024: Điều gì giúp 4 ngân hàng được tôn vinh đổi mới và sáng tạo?- Ảnh 1.

Đại diện SHB nhận giải thưởng

Cũng tại Hạng mục Innovative Choice Awards, HDBank được vinh danh là Ngân hàng Xanh của năm bởi những nỗ lực trong việc giải quyết các vấn đề môi trường như liên tục phát triển và tích hợp các sản phẩm tài chính, hỗ trợ giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt là giảm thải Carbon, qua các giải pháp tài chính sáng tạo.

Đại diện ban tổ chức cho biết, HDBank đáp ứng tốt các tiêu chí của giải thưởng, đồng thời nhấn mạnh vai trò của ngân hàng trong việc cổ vũ những giá trị đổi mới sáng tạo.

Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank, chia sẻ: “Tài chính xanh không chỉ là xu thế mà còn là cam kết của HDBank trong việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo và cải thiện chất lượng môi trường sống. Đây là một phần trong chiến lược ESG của chúng tôi, tích hợp hiệu quả với hoạt động kinh doanh nhằm mang lại giá trị lâu dài cho các bên liên quan và cộng đồng".

Better Choice Awards 2024: Điều gì giúp 4 ngân hàng được tôn vinh đổi mới và sáng tạo?- Ảnh 2.

Đại diện Lãnh đạo HDBank nhận giải thưởng “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

Ngân hàng số Vikki Bank được vinh danh là Ngân hàng Năng động sáng tạo bởi những đổi mới trong công nghệ bảo mật, quy trình tín dụng xanh, tối ưu quy trình đánh giá và giám sát.

Cake by VPBank được vinh danh là Ngân hàng công nghệ của năm nhờ hoạt động chuyển đổi số ấn tượng, tích cực sử dụng AI và Machine Learning, đẩy mạnh mô hình Open Banking (ngân hàng mở).

Các ngân hàng được vinh danh tại Better Choice Awards 2024 đã khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới và sáng tạo của ngành tài chính. Họ đổi mới không chỉ để nâng cao hiệu quả kinh doanh, mà hơn hết là được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, tạo nên dấu ấn mạnh mẽ về sự phát triển bền vững và số hóa của ngành ngân hàng Việt Nam.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/better-choice-awards-2024-dieu-gi-giup-4-ngan-hang-duoc-ton-vinh-doi-moi-va-sang-tao-9720.html