Cảnh giác với xúc xích nhập lậu sau vụ thu giữ gần 200kg sản phẩm

Toàn bộ số xúc xích thu giữ không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy kiểm nghiệm an toàn thực phẩm kèm theo, trong đó một số gói xúc xích đã bị chảy nước và bao bì rách.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô con, biển kiểm soát 8xA-xxxx1. Cụ thể, ông N.H.Đ, địa chỉ thường trú tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn là người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ sở hữu số hàng hóa cất giấu trong xe ô tô.

Cảnh giác với xúc xích nhập lậu sau vụ thu giữ gần 200kg sản phẩm- Ảnh 1.

Công chức Đội QLTT số 5 kiểm đếm tang vật vi phạm (Ảnh: DMS)

Đoàn kiểm tra phát hiện trong xe ô tô cất giấu 4 bao tải dứa màu vàng, bên trong các bao tải dứa màu vàng có cất giấu hai loại mặt hàng là xúc xích đóng gói đông lạnh. Trên nhãn và bao bì hàng hóa đều ghi chữ nước ngoài và thuộc nhóm mặt hàng thực phẩm.

Cụ thể gồm 202 gói xúc xích loại 700g/gói và 12 gói xúc xích loại 1,9 kg/gói. Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy kiểm nghiệm an toàn thực phẩm kèm theo hàng hóa, trong đó một số gói xúc xích đã bị chảy nước và bao bì rách.

Tổng trị giá của hai loại hàng hóa trên là 9.040.000 đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H.Đ với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Theo đó, ông Đ bị xử phạt với số tiền 6.000.000 đồng, đồng thời buộc ông N.H.Đ tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.

Cảnh giác với xúc xích nhập lậu sau vụ thu giữ gần 200kg sản phẩm- Ảnh 2.

Tiêu hủy gần 200kg xúc xích nhập lậu (Ảnh: DMS).

Theo anh Đỗ Thành Công - chủ đầu mối kho đông lạnh tại Hà Nội, những sản phẩm xúc xích nhập lậu trên thị trường đang tràn lan với nhiều mẫu mã, hương vị và chủng loại khác nhau.

"Hiện nay những cơ sở nhập lậu đã có những chiêu trò hết sức tinh vi, dập thông tin y hệt hàng chính thống. Vì vậy, với những người buôn bán, khi nhập hàng cần yêu cầu thông tin về giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hóa đơn đỏ kèm theo."

Đà Nẵng: Phát hiện kho bánh kẹo nhập lậuBị kiểm tra, xử phạt khi đang livestream Tiktok bán hàng nhập lậu

Đồng thời khi mua, người dân nên xem xét thông tin trên bao bì. Sản phẩm phải có đầy đủ tên, địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu; ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng và bảo quản. Đây là những thông tin quan trọng để xác định nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Tình trạng sản phẩm không bị biến dạng, dập nát, bao bì nguyên vẹn, không rách nát, không có màu sắc bất thường, không bị thiu hay mốc. Nếu sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng hoặc có mùi lạ, người tiêu dùng nên tránh xa.

Đặc biệt, nên mua sản phẩm từ các cửa hàng, siêu thị có uy tín, đã được cơ quan chức năng kiểm tra và xác nhận về chất lượng. Tuyệt đối không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không có nhãn mác hoặc nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thanh Loan


Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/canh-giac-voi-xuc-xich-nhap-lau-sau-vu-thu-giu-gan-200kg-san-pham-9875.html