Fit24 lần đầu tiên lên tiếng sau khi thông báo ngừng hoạt động

Mới đây, chuỗi phòng tập gym Fit24 hoạt động tại TP HCM đã bất ngờ thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh kể từ ngày 5-10.

Lý do được đưa ra là "bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát". Fit24 cam kết sẽ sớm mở cửa trở lại để phục vụ hội viên nhưng không nói rõ cụ thể sẽ là ngày nào.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Giám đốc Fit24 Lê Chí Trung cho biết việc tạm ngừng kinh doanh là do Fit24 gặp khó khăn về tài chính và Fit24 đang họp với các cổ đông để xử lý vấn đề đang xảy ra nhằm có thể quay trở lại sớm nhất.

"Bằng mọi giá, chúng tôi sẽ xử lý cho khách hàng của mình" - ông Trung khẳng định.

Trước đó, sau khi Fit24 thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Duy (31.000 người theo dõi) của ông Nguyễn Phạm Thái Duy - tổng quản lý bộ phận kinh doanh của Fit24 - đã đăng tải bài viết, nói về những khó khăn của chuỗi này xảy ra trong thời gian qua.

Fit24 lần đầu tiên lên tiếng sau khi thông báo ngừng hoạt động- Ảnh 1.

Bên trong phòng tập của Fit24 Nguồn: Fit24

Cụ thể, Fit24 đã bị ảnh hưởng từ đầu năm 2023 sau đợt dịch COVID-19. Đến đầu năm 2024, ngành gym bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có Fit24 và lần này còn khó khăn hơn do ảnh hưởng của nền kinh tế.

Ông cho hay mình là người làm việc lâu nhất tại Fit24, sau sự việc này, thứ ông mất là công việc, có thể mất thêm vài tháng lương.

"Fit24 có mặt 12 năm chưa hề nợ lương, đến giai đoạn này phải gọi là đường cùng lắm mới rơi vào cảnh bị réo, bị tố, bị chửi, bị kiện" - trích trong bài đăng của ông Duy.

Đáng chú ý, trong bài viết này, ông Duy không hề nhắc đến tổn thất của khách hàng và phương án giải quyết cho họ khiến nhiều người phản ứng dữ dội.

Tài khoản Cecilia Clark bày tỏ bức xúc: "Người thật sự cần được xin lỗi nhất lúc này là khách hàng khi họ đã tin tưởng Fit24 trong nhiều năm qua. Việc Fit24 thông báo là tạm ngừng, không thông báo trước là đang không tôn trọng khách hàng". 

Theo nhiều người dùng khác, nếu Fit24 khó khăn, không biết duy trì nổi thì tại sao vẫn tiếp tục thu tiền bán cho khách, đây có phải là lừa dối khách hàng không? Còn những người mua gói tập theo năm, gói PT trị giá hàng chục triệu đồng sẽ giải quyết thế nào, lời xin lỗi đến khách hàng khó đến vậy sao.0

Ngay sau đó, tài khoản Nguyễn Duy mới thông báo xin lỗi đến khách hàng và đưa ra lý do là "thiếu sót".

Chuỗi phòng tập Fit24 tạm ngừng hoạt động, hàng trăm gymer tá hỏa

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Duy xác nhận đã đăng bài viết trên và cho biết bản thân chỉ là người làm công ăn lương nên chỉ đang nói quan điểm ở góc độ cá nhân, không phải công ty. Đồng thời, ông xin lỗi đến khách hàng của Fit24 khi có thiếu sót không mong muốn.

"Khi nhận thông báo tạm ngừng hoạt động, tôi cũng khá bất ngờ và tôi cũng là người đang bị nợ lương. Hiện tại, tôi đang ở nhà và đợi có thông báo mới từ lãnh đạo của công ty"- ông Duy chia sẻ.

Fit24 bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit – có trụ sở tại Đức với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thể dục thể thao. Năm 2012, Fit24 – Fitness And Yoga chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với sự ra đời của trung tâm đầu tiên tại quận 7, TP HCM.

Hiện nay, chuỗi fitness này có 5 chi nhánh tại TP HCM như Fit24 Hồ Xuân Hương (quận 3), Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)..., cung cấp 9 dịch vụ thể dục thể thao.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/fit24-lan-dau-tien-len-tieng-sau-khi-thong-bao-ngung-hoat-dong-9883.html