Một cổ phiếu ngân hàng lên cao kỷ lục trong phiên 8/10, giá tăng gấp đôi kể từ đầu năm

Tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng tổng cộng 111% và là mã ngân hàng tăng giá mạnh nhất trong 9 tháng đầu năm.

Phiên giao dịch hôm nay 8/10 chứng kiến diễn biến đáng chú ý tại cổ phiếu LPB của LPBank. Theo đó, cổ phiếu này đã bật tăng mạnh mẽ gần 4,9% lên mức cao kỷ lục 33.300 đồng/cp (giá đã điều chỉnh theo cổ tức). Đồng thời khối lượng giao dịch của LPB cũng đạt gần 16 triệu đơn vị - cao nhất kể từ tháng 1/2024

Với diễn biến trên, LPB là mã ngân hàng tăng giá mạnh nhất trong phiên hôm nay. Tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng tổng cộng 111% và là mã ngân hàng tăng giá mạnh nhất trong 9 tháng đầu năm.

Một cổ phiếu ngân hàng lên cao kỷ lục trong phiên 8/10, giá tăng gấp đôi kể từ đầu năm- Ảnh 1.

Diễn biến cổ phiếu LPB (Nguồn: HSC)

Cổ phiếu LPB tăng giá mạnh trong bối cảnh LPBank ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng. Trước đó, LPBank là ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước và sau thuế tăng trưởng 142% so với cùng kỳ. Tính riêng trong quý II/2024, lợi nhuận sau thuế của LPBank đạt 2.421,6 tỷ đồng, tăng 242% so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả trên, LPBank hiện là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất hệ thống trong quý II cũng như trong nửa đầu năm 2024.

Trong báo cáo mới công bố, Chứng khoán MB (MBS) dự báo lợi nhuận quý III/2024 của LPBank có thể tăng trưởng 41% và cả năm tăng 46%. Đồng thời, ngân hàng dự kiến được cấp thêm room tín dụng khi đã chạm ngưỡng tăng trưởng 15%. Nợ xấu giảm nhẹ so với quý II khi ngân hàng tăng cường xử lý.

Chia sẻ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các ngân hàng thương mại cổ phần, chiều ngày 21/9, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank cho biết tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đã đạt 15,97% (dư nợ tăng thêm là gần 44.000 tỷ đồng), con số công bố cao nhất toàn hệ thống tới thời điểm hiện tại.

Trong dòng chảy thông tin liên quan đến ngân hàng này, ngày 15/7/2024 vừa qua, LPBank chính thức đổi tên từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.

LPBank cũng chuẩn bị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 15/11/2024.

Tại cuộc họp, HĐQT LPBank dự kiến trình Đại hội phê duyệt bầu bổ sung thành viên HĐQT nhằm đáp ứng sớm Luật các tổ chức tín dụng; và tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu bằng việc trả cổ tức với tỷ lệ 16,8%.

Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ trình cổ đông thông qua phương án góp vốn, mua cổ phần của Công ty cổ phần FPT.

Theo đó, HĐQT đề xuất với ĐHĐCĐ phương án mua 5% vốn điều lệ của FPT tại thời điểm triển khai, thực hiện giao dịch mua cổ phần và tổng giá trị đầu tư không vượt quá tỷ lệ đầu tư theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2024 và 2025 và/hoặc thời điểm phù hợp sau khi có chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

Nói về lý do đề xuất phương án này, HĐQT LPBank cho rằng, ngân hàng đang từng bước khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững. Bên cạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng đóng vai trò trung tâm, việc LPBank đầu tư vào cổ phiếu niêm yết sẽ giúp LPBank đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông.

Link nội dung: https://phunucuocsong.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-len-cao-ky-luc-trong-phien-810-gia-tang-gap-doi-ke-tu-dau-nam-9985.html