Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"

Từ thần thái đến cử chỉ, biểu cảm, thậm chí chỉ là một cái liếc mắt của mỹ nhân này cũng khó có thể sao chép được. Do vậy, cô được mệnh danh là "nỗi ám ảnh" của sinh viên theo nghiệp điện ảnh.

Châu Tấn sinh năm 1974 tại Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô vào nghề từ năm 1991. Nữ diễn viên chủ yếu đóng phim điện ảnh, tuy nhiên cô vẫn đạt nhiều thành công ở mảng truyền hình.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 1.

Cô gặt hái được nhiều thành công ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình.

Cô "chân ướt chân ráo" làm quen với ngành giải trí vào năm 1991 với vai hồ ly Kiều Na trong Cổ Mộ Hoang Trai. Ở tuổi 17, cô thiếu nữ lanh lợi, sáng ngời đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Những tác phẩm gắn liền với tên tuổi Châu Tấn như Sông Tô Châu, Như sương như mưa lại như gió, Anh hùng xạ điêu, Dạ Yến, Họa bì, Suy đoán của Lý Mễ, Hậu cung Như Ý truyện…

Nữ minh tinh được truyền thông nước nhà ưu ái xếp cạnh Triệu Vy - Chương Tử Di - Tôn Chỉ Lôi, ca ngợi là "Tứ đại hoa đán" của showbiz xứ Trung. Truyền thông và khán giả dành nhiều danh xưng để ca ngợi Châu Tấn như: "Quốc bảo diễn xuất", "Thiên tài diễn xuất", "Nàng thơ của điện ảnh Hoa ngữ", "Nàng thơ của các nàng thơ"… Điều làm nên sự khác biệt giữa Châu Tấn và các đồng nghiệp nữ cùng lứa đó chính là cô không hề qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng tài năng xuất chúng của người đẹp sinh năm 1974 là điều không thể bàn cãi.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 2.

Ở ngưỡng ngũ tuần, Châu Tấn vẫn gây ấn tượng với vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi.

Cô là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử sở hữu "Tam kim ảnh hậu" với hai phim Nếu như yêu và Suy đoán của Lý Mễ. Châu Tấn còn sở hữu hai trong ba giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thị Hậu) của "Tam Đại Truyền hình" Trung Quốc là Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng (còn lại là Giải Phi Thiên, cô có 1 đề cử).

Với thâm niên hơn 30 năm trong nghề, địa vị của Châu Tấn trong giới thuộc hàng "khủng". Cô là một trong những gương mặt nổi bật định hình lại giới phim ảnh xứ tỷ dân thập niên 2000 nhờ nhiều đóng góp, thành tựu to lớn.

Năm 2018, sóng mạng có 1 phen bùng nổ chấn động với hiện tượng màn ảnh nhỏ - Hậu Cung Như Ý Truyện. Nhờ cốt truyện "cẩu huyết" và những pha cung đấu cực kỳ "bánh cuốn", bộ phim đã trở thành bom tấn cổ trang năm đó, thu hút sự chú ý đông đảo của người hâm mộ.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 3.

Cảnh khóc chiều tà của Châu Tấn trong Hậu Cung Như Ý Truyện thuộc hàng kinh điển.

Tại đây, một lần nữa, diễn xuất của Châu Tấn xuyên suốt 87 tập phim vẫn không khiến dân tình phải thất vọng. Khoảnh khắc được xem là đắt giá nhất chính là khi Nhàn Phi (Châu Tấn) rơi lệ sau khi bôi thuốc cho thái giám Lý Ngọc (Hoàng Hửu Minh). Đây là phân cảnh không hề có trong kịch bản mà hoàn toàn là cảm xúc thật sự được Châu Tấn ứng biến. Tuy đã hô cắt nhưng nữ minh tinh vẫn đắm chìm trong niềm xót thương đến rơi lệ.

Cảnh khóc kinh điển này đã được cho vào bài thi của Học viện Điện ảnh Bắc kinh, khiến bao sinh viên phải "khóc thét" trước áp lực đặt ra. Thần thái, cử chỉ, biểu cảm, thậm chí chỉ là một cái liếc mắt của Châu Tấn cũng khó có thể sao chép được, do vậy, cô được mệnh danh là "nỗi ám ảnh" của sinh viên theo nghiệp điện ảnh.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 4.
Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 5.

Châu Tấn quyến rũ trong chiếc váy hở vai màu hồng nhạt.

Mới đây, Châu Tấn tham gia một sự kiện thương mại của nhãn hàng mà cô làm người đại diện. Ngôi sao Họa bì khiến truyền thông và khán giả ngưỡng mộ với hình ảnh trẻ trung, vóc dáng thon gọn hoàn hảo ở tuổi 50.

Trên mạng xã hội Weibo, từ khóa "Châu Tấn 50 mới là độ tuổi quyến rũ nhất" nhận được tới 70 triệu lượt tương tác. Nhiều khán giả để lại bình luận khen ngợi sắc vóc của nữ diễn viên, thán phục khả năng quản lý cơ thể của Châu Tấn.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 6.

Sự trẻ trung của Châu Tấn ở tuổi 50 khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ở tuổi 50, Châu Tấn khiến cư dân mạng phải trầm trồ và ghen tỵ trước khả năng kiểm soát bản thân tài tình. Tuy gương mặt đã lộ rõ dấu vết của thời gian nhưng ngũ quan tinh tế, thanh tú của cô vẫn khiến người hâm mộ khó lòng rời mắt, đặc biệt là đôi mắt vẫn sáng long lanh…

Hiện tại, Châu Tấn vẫn đều đặn đóng phim, tham gia show tạp kỹ và chụp ảnh thời trang. Mới đây, Châu Tấn đã giành giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan với tác phẩm Nạn nhân không hoàn hảo. Ngoài ra, nữ diễn viên còn liên tục giành được các giải thưởng điện ảnh về diễn xuất, chứng minh đẳng cấp Tam kim ảnh hậu của mình.

Sắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 7.

Châu Tấn vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ.

Châu Tấn từng trải qua một lần thất bại trong hôn nhân với nam diễn viên Cao Thánh Viễn (kết hôn 2014-2020). Người đẹp được cho là đang hẹn hò Trác Việt, tay chơi guitar cho ban nhạc rock Mosaic, kém cô 13 tuổi.

Tùng Lâm (t/h)

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8XSắc vóc tuổi 50 ảo diệu đến khó tin của mỹ nhân rơi lệ cũng khiến sinh viên điện ảnh "khóc thét"- Ảnh 9.