Tập đoàn SOVICO và UNESCO kí kết văn kiện hợp tác chiến lược 2025-2035 nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới UNESCO

Ngày 07/10/2024, tại trụ sở UNESCO, Paris, Pháp, tập đoàn SOVICO và UNESCO đã ký và trao Thoả thuận khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 – 2035 hiện thực hoá một số chương trình hợp tác trong Thoả thuận Hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO.

Chương trình trao văn kiện diễn ra trang trọng trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng giám đốc UNESO Audrey Azoulay cùng các Lãnh đạo cấp cao của hai bên.

Theo đó, tập đoàn SOVICO sẽ là đối tác chiến lược của UNESCO tại Việt Nam giai đoạn 2025 - 2035 tới trong việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững của UNESCO tại Việt Nam bao gồm hỗ trợ các dự án, tiếp tục giai đoạn hai của dự án các thành phố sáng tạo, trong đó có Thủ đô sáng tạo Hà Nội, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực văn hoá, nhất là trong thanh niên, thúc đẩy mô hình trường học hạnh phúc trong lĩnh vực giáo dục; cũng như các sáng kiến khác trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, và truyền thông.

Tập đoàn SOVICO và UNESCO kí kết văn kiện hợp tác chiến lược 2025-2035 nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới UNESCO- Ảnh 1.

Bà Audrey Azoulay - Tổng giám đốc UNESCO phát biểu cảm ơn bà Nguyễn Thị Phương Thảo và lãnh đạo của tập đoàn SOVICO về việc tiếp tục mối quan hệ đối tác với UNESCO. Trước đó, bà Audrey Azoulay cũng nhiều lần khẳng định tập đoàn SOVICO tiên phong trong việc hỗ trợ và thúc đẩy phát triển bền vững, thông qua các mối quan hệ đối tác với các tổ chức của Liên Hợp quốc. Chúng tôi rất phấn khởi với kết quả đạt được trong giai đoạn hợp tác vừa qua cùng Tập đoàn SOVICO. Tôi tin tưởng vào năng lực và cam kết của Tập đoàn SOVICO trong việc hỗ trợ, triển khai các sáng kiến, mục tiêu của UNESCO tại Việt Nam trong thời gian tới.”

Thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn SOVICO và UNESCO lần này cùng hướng về một mối quan hệ hợp tác dài hạn, toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với trọng tâm ưu tiên là thúc đẩy các hoạt động văn hoá Việt Nam thông qua Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO tại Việt Nam và chương trình giáo dục với mô hình trường học hạnh phúc; sẽ tạo những điều kiện quan trọng để giúp hiện thực hoá các cam kết của hai bên dành cho các sáng kiến, mục tiêu phát triển bền vững trên nền tảng các giá trị văn hóa, lịch sử và các giá trị truyền thống tại Việt Nam và những ảnh hưởng quốc tế ngày càng sâu rộng.

Tập đoàn SOVICO và UNESCO kí kết văn kiện hợp tác chiến lược 2025-2035 nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới UNESCO- Ảnh 2.

Trước đó, tháng 11 năm 2021, Tập đoàn SOVICO và UNESCO đã ký thỏa thuận cùng triển khai Dự án “Trao quyền cho thanh niên và phụ nữ để tăng cường kết nối và lợi ích địa phương tại các Di sản Thế giới và Thành phố Sáng tạo được UNESCO công nhận ở Việt Nam” nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng các Thành phố sáng tạo, đồng thời phát triển du lịch bền vững tại các cộng đồng địa phương trong Hành lang di sản Bắc Trung Bộ. Ngoài ra, vào tháng 9 năm 2020, Tập đoàn SOVICO và các tổ chức trực thuộc Liên Hợp Quốc bao gồm UNESCO, UNIDO và UN-Habitat đã cùng hợp tác triển khai dự án “Hà Nội Rethink” để hỗ trợ Hà Nội trở thành thủ đô sáng tạo ở Châu Á. Các bên có những hoạt động đồng hành có ý nghĩa như kêu gọi ủng hộ quỹ vắc xin ngừa COVID-19, những cuộc thi sáng tạo kiến trúc không gian, tái hiện lại không gian Nhà máy xe lửa Gia lâm, tháp nước vườn hoa Hàng Đậu..; hỗ trợ hoạt động nghệ thuật và sáng tạo cho trẻ em khuyết tật, tự kỷ, hình thành hoạt động thương mại, đưa sản phẩm tới khách hàng trong nước và quốc tế. Thỏa thuận được ký kết hôm nay trong chuyến thăm của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới UNESCO sẽ bắt đầu một giai đoạn hợp tác sâu rộng và ý nghĩa hơn.