Thực hư thông tin ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu

Mới đây, thông tin ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu vào trưa 1/10 tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, Tp.HCM) gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, trả lời báo Người lao động, bà Ngọc Được - vợ của nam ca sĩ phủ nhận thông tin trên. Bà Ngọc Được cũng cho biết, ông bị ngã từ lầu 2 căn chung cư của gia đình tại Tp.HCM, vướng bạt che lầu 1 rồi mới rơi xuống đất. Vụ việc xảy ra vào ngày 1/10.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sau đó được đưa đến Bệnh viện 115 điều trị, không bị gãy tay, chân hoặc chấn thương cổ mà bị tụ máu bầm ở não. Hiện tại, sức khỏe ông đã ổn, vẫn điều trị ở bệnh viện.

Hình ảnh gần đây của ca sĩ Tô Thanh Phương.

Hình ảnh gần đây của ca sĩ Tô Thanh Phương.

"Chồng tôi bị ảo giác do uống thuốc điều trị bệnh Parkinson nên mở cửa nhà, bước ra ngoài rồi bị ngã lầu. Ông cứ tưởng đang đi đường bình thường. Tôi có khóa cửa nhà, rút chìa cho vào tủ mỗi khi làm việc nhà hoặc không trông chừng được. Tôi cũng không biết vì sao lần này ông lấy được chìa khóa mở được cửa và đi ra bởi bình thường đi đứng hạn chế do bị cứng cơ. Tôi khẳng định chồng tôi không tự tử, còn đang rất yêu đời", bà Ngọc Được cho biết.

Theo Tiền phong, bà Ngọc Được phủ nhận thông tin ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu vì tự tử, túng thiếu do nợ nần.

"Chồng tôi những ngày qua được đồng nghiệp đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nhiều thứ. Anh rất vui vì được khán giả quan tâm. Không có chuyện anh Phương nhảy lầu vì tự tử", vợ ca sĩ Tô Thanh Phương chia sẻ.

Ca sĩ Tô Thanh Phương lúc trẻ.

Ca sĩ Tô Thanh Phương lúc trẻ.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961, quê Cà Mau. Ông hoạt động nghệ thuật từ năm 1976, được khán giả yêu mến qua các ca khúc Bài ca đất phương Nam, Tiểu đoàn 307, Ngẫu hứng lý qua cầu, Đất quê ta mênh mông...

Trong đó, Bài ca đất phương Nam - ca khúc nhạc phim Đất phương Nam của đạo diễn Vinh Sơn, năm 1997. Tiếng hát của nam ca sĩ được đánh giá đã góp phần không nhỏ tạo cảm xúc cho khán giả, làm nên thành công của bộ phim.

Tô Thanh Phương cũng từng giành nhiều giải thưởng như Huy chương Vàng toàn quốc Ca múa nhạc chuyên nghiệp 1985 với bài Hát về quê hương em, Huy chương vàng Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc 1989 với Ngẫu hứng lý qua cầu.

Năm 2010, Tô Thanh Phương bị đột quỵ và từ đó sức khỏe yếu dần. Ông mắc nhiều bệnh trong đó có bệnh Parkinson, kinh tế gia đình dần khó khăn do tiền chữa bệnh và nam ca sĩ đã lâu không thể đi hát được. Gần đây, diễn viên Hùng Thuận có đi thăm và chia sẻ hoàn cảnh của nam ca sĩ trên trang cá nhân khiến dư luận xôn xao.

Trung Quân Idol nói gì sau khi bị phát hiện tham gia nhóm phản cảm?Phạm Băng Băng lộ ảnh đời thực, nhan sắc gây sốc

Theo báo Giao thông, thời gian qua, khi ca sĩ Tô Thanh Phương gặp bệnh, bà Ngọc Được một mình chăm sóc chồng, không thể đi làm nên cuộc sống ngày càng khó khăn.

Thậm chí, bà phải xin cơm từ thiện để tiết kiệm chi phí, dành tiền khám chữa bệnh cho chồng.

Vợ nam ca sĩ bộc bạch: "Người ta cho cơm từ thiện thì mình cứ lấy, tôi không có xấu hổ gì cả. May mắn là vợ chồng tôi cũng được anh chị em, người thân giúp đỡ, người cho chút tiền, người giúp bao gạo, đồ ăn... để cầm cự qua ngày. Giờ cuộc sống cứ thế trôi đi, chúng tôi cũng chẳng biết sẽ ra sao nhưng vẫn hy vọng anh sẽ khỏe".

Quốc Tiệp (t/h)