ACB: Tích sản trong từng tích tắc với giải pháp đầu tư và nguồn vốn linh hoạt

Giới tài chính thường dùng cụm từ “timing the market” để nói lên một trường phái đầu tư nỗ lực chiến thắng thị trường bằng việc đoán định thời gian và diễn biến giá tiếp theo. Điều này cũng thể hiện thời gian (chứ không phải tiền) là thứ quan trọng hơn với những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Đúng tiền, đúng thời điểm

Sự hữu hạn của thời gian khiến nó luôn là thứ quý hiếm và giá trị nhất. Thời gian trong thị trường chứng khoán càng ít hơn so với thời gian mà bạn đang còn. Vì một tuần chỉ có 5 ngày, và mỗi phiên chỉ kéo dài 2-3 tiếng.

Trong đầu tư, một khoản tiền bỏ vào được xem là hiệu quả khi nó đi cùng với tỷ suất lợi nhuận trong mốc thời gian ngắn nhất có thể. Chẳng hạn trong cùng khoảng thời gian 6 tháng năm ngoái, nhà đầu tư chọn giữ CTD sẽ có thể gặt hái lợi nhuận gấp đôi trên vốn, trong khi nếu đặt niềm tin vào một mã khác bạn có thể chỉ nhận lấy lợi nhuận 20-25% hoặc thậm chí hòa vốn nếu chẳng may chọn cổ phiếu "side-way" không tăng trưởng.

Một nhà đầu tư chứng khoán nhiều kinh nghiệm sẽ luôn xem trọng "vị thời gian", bên cạnh khẩu vị đầu tư của mình. Họ có thể mạo hiểm trong thời gian ngắn cho những cú hồi ngắn hạn, hoặc cực kỳ kiên nhẫn để NAV tăng lên nhiều lần trong một khoảng thời gian dài cho phép.

Đặc biệt khi đầu tư vào thị trường chứng khoán, yếu tố "nhanh" là thứ mà nhiều nhà đầu tư hướng tới. "Nhanh" ở đây không phải là "ăn xổi", mà thể hiện sự nhanh nhạy cùng tính thanh khoản cao đặc thù của kênh đầu tư này.

Bạn đầu tư vào một miếng đất, để chuyển hóa thành tiền nhà đầu tư cần một khoảng thời gian vài tuần đến vài tháng, nhưng với thị trường chứng khoán mọi thứ có thể giao dịch mỗi ngày trong tuần.

Thanh khoản cao trở thành một ưu điểm cho những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Không phải vay tiền khi gặp khó khăn về tài chính mà là nhà đầu tư chuyên nghiệp họ luôn đảm bảo giá trị thời gian của tiền, để dòng tiền không đứng yên. ACB nhận định quan trọng nhất vẫn là bỏ đúng tiền, vào đúng mã, tại đúng thời điểm. Khi đó các đòn bẩy tài chính dựa trên sự linh hoạt của nguồn vốn chính là điều kiện lý tưởng để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Làm khách VIP của ACB để được linh hoạt và tối ưu hóa nguồn vốn

"Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ" luôn là nguyên tắc vàng của mọi nhà đầu tư. Thường họ sẽ phân bổ nguồn vốn của mình vào các kênh phổ biến như bất động sản, vàng, tiền tệ, chứng khoán nhưng có một kênh nhà đầu tư Việt Nam khó bỏ qua, đó chính là kênh gửi tiết kiệm kỳ hạn dài.

Với tính chất ổn định và ít rủi ro, gửi tiết kiệm kỳ hạn dài là một cách để đề phòng những biến cố xảy ra khiến nhà đầu tư tạm thời hao hụt các thu nhập. Với những cá nhân cẩn trọng, họ thường dành gửi tiết kiệm một khoản tiền tương đương với 12 tháng chi phí cho cá nhân hoặc gia đình.

Về nguyên tắc, những khoản tiết kiệm là khoản tiền không nên đụng đến trừ những tình huống khẩn cấp, nhưng với các nhà đầu tư lão luyện, họ xem những cú "sập" của thị trường chứng khoán bị tác động do thông tin vĩ mô (trong khi sức khỏe doanh nghiệp vẫn tốt) là cơ hội để gom hàng tích sản hay chỉ đơn giản là tận dụng một cơn sóng hồi ngắn hạn để kiếm lời.

Lúc này, làm cách nào để xoay thêm vốn nhanh chóng nhất có thể?

TÍCH SẢN TRONG TỪNG TÍCH TẮC

ACB mang đến cho nhóm Khách hàng ưu tiên của mình hình thức vay thấu chi từ sổ tiết kiệm cực kỳ hiệu quả. Với đặc tính có thể vay thấu chi lên đến 100% giá trị sổ tiết kiệm, thời gian lên đến 12 tháng, thủ tục nhanh gọn và đơn giản chỉ trong một buổi làm việc, nhà đầu tư có thể "tạm mượn" khoản tiết kiệm để mua đúng thời điểm có lợi. So với việc dùng "margin" sàn với lãi suất cao ngất ngưỡng và tiềm ẩn những rủi ro "call margin" thì việc thấu chi sổ tiết kiệm sẽ tạo ra một dòng tiền lành mạnh hơn. Thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của ACB, với thủ tục đơn giản gọn nhẹ, thấu chi thẻ tiết kiệm được coi là giải pháp đắc lực cho nhà đầu tư.

Với số tiền linh động này, nhà đầu tư có thể tối ưu khoản đầu tư theo hai cách, 1 là đảo giá (mua giá thấp để kéo giá trung bình xuống, sau đó đợi giá tăng cao chốt lời phần vừa mua), 2 là tích sản (cùng một lượng tiền nhưng có được lượng cổ phiếu nhiều hơn vì giá đang thấp).

Thời gian đi qua không thể lấy lại được. Hình thức thấu chi từ sổ tiết kiệm cũng thể hiện sự thấu hiểu của ACB với đối tượng khách VIP, những người coi trọng "vị thời gian", xem thời gian là thứ tài sản quý giá nhất.

Khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm có thể xem chi tiết chương trình tại TỐI ƯU TÀI CHÍNH BỨT PHÁ ĐẦU TƯ (acb.com.vn)