Rafaelson chia sẻ bất ngờ về vợ trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam

Rafaelson chia sẻ về vợ trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam: "Cô ấy giống tôi, thích các món ăn Việt Nam. Cô ấy còn nấu được rất nhiều món Việt Nam nữa".

Chiều 15/10, tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam tại Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chân sút người Brazil khi anh trở thành công dân Việt Nam và sẽ thi đấu cho CLB Nam Định tại V-League 2024-2025 với tư cách cầu thủ nhập tịch.

Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam với tên gọi là Nguyễn Xuân Son. (Ảnh: CLB Nam Định)

Nguyễn Xuân Son phát biểu sau khi chính thức nhận quyết định: "Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực để cống hiến cho bóng đá Việt Nam".

Đồng hành cùng Nguyễn Xuân Son trong ngày trọng đại này là vợ anh, cũng là người Brazil. Xuân Son chia sẻ: "Cô ấy giống tôi, thích các món ăn Việt Nam và còn nấu được rất nhiều món ăn Việt".

Vợ của Nguyễn Xuân Son đồng hành cùng chồng trong ngày trọng đại. (Ảnh: CLB Nam Định)

Trước đó, ngày 20/9, Rafaelson nhận quyết định được công nhận là công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ thi đấu cho CLB Nam Định ở V-League mùa giải 2024-2025 với tư cách cầu thủ nhập tịch.

Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) sinh năm 1997 tại Brazil, bắt đầu sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2020. Thời gian đầu, Xuân Son thi đấu khá chật vật do chưa thích nghi với khí hậu Việt Nam. Sau thời gian dạt sang Đà Nẵng và Bình Định, cầu thủ nhập tịch mới bùng nổ trước khi trở lại Nam Định và sắm vai ngòi nổ chủ lực giúp đội vô địch V-League.

Xuân Son là "Vua phá lưới" V-League hai mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn chưa lập công ở sân chơi cao nhất Việt Nam khiến nhà đương kim vô địch CLB Nam Định có khởi đầu không thực sự tốt.

Dù được nhập quốc tịch, nhưng Xuân Son vẫn chưa được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ở đợt hội quân tháng 10. 

Tuy nhiên, với quyết định nhập quốc tịch chính thức, Xuân Son sẽ có thêm động lực phấn đấu và hy vọng sớm có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn bóng đá châu Á ra phán quyết vụ Indonesia kiện trọng tàiMbappe nói gì khi bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái tại Thụy Điển?

Quốc Tiệp (theo vov.vn, znews.vn)