Tôn vinh điển hình tiên tiến trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024

Với lợi thế gần dân, sát dân, những người làm công tác thông tin cơ sở đã phát huy thế mạnh mà không một kênh truyền thông nào có được, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Ngày 8/10, Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024 đã được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Hội nghị nhằm biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở; động viên, khích lệ và tạo diễn đàn để người làm công tác thông tin cơ sở giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động thông tin cơ sở.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mạng xã hội lên ngôi, những người làm công tác thông tin cơ sở hơn lúc nào hết, cần tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể cung cấp thông tin chính thống đến người dân ở từng thôn, bản, tổ dân phố, đồng thời là "cầu nối" giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với người dân.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, thông tin cơ sở đã có những bước phát triển mới, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin của nhân dân.

Hội nghị đã trở thành ngày hội của những người làm công tác thông tin cơ sở các cấp trên cả nước.

Với lợi thế gần dân, sát dân, những người làm công tác thông tin cơ sở đã phát huy thế mạnh mà không một kênh truyền thông nào có được, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, số lượng người dân được tiếp cận thông tin lên tới khoảng 70 - 80 triệu người.

Xuất hiện nhiều tin giả "vỡ đê", "cắt điện" trong bão số 3, Bộ TT&TT nói gì?

Hoạt động thông tin cơ sở hiện nay được tổ chức bằng nhiều loại hình thông tin khác nhau. Cả nước hiện có 10.033 đài truyền thanh cấp xã, đạt 95%; 666 cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đạt 94,5%; 701 trang thông tin điện tử công cộng cấp huyện và 8.471 trang thông tin điện tử cấp xã; 870 bảng tin điện tử công cộng cấp huyện và 1.956 bảng tin điện tử công cộng cấp xã; hơn 200.000 tuyên truyền viên cơ sở.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể....

và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2023.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng  Nguyễn Thanh Lâm đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho: 10 tập thể Sở Thông tin và Truyền thông cấp tỉnh; 48 tập thể Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao cấp huyện; 62 cá nhân là những tuyên truyền viên cơ sở, người phụ trách đài truyền thanh cấp xã đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2023.