Uống phải rượu giả, ít nhất 20 người tử vong

Bộ trưởng Nitish Kumar của Bihar cho biết mỗi gia đình nạn nhân trong vụ việc sẽ được hỗ trợ 400.000 Rupee.

Theo Indiatoday, ít nhất 20 người đã tử vong sau khi uống phải rượu giả ở Siwan, bang Bihar, Ấn Độ. Bộ trưởng Nitish Kumar của Bihar đã tuyên bố bồi thường 400.000 Rupee cho mỗi gia đình có người đã tử vong trong vụ việc. 

Tuy nhiên, ông cho biết các gia đình sẽ cần phải đưa ra cam kết bằng văn bản để ủng hộ lệnh cấm rượu ở tiểu bang này.

Ít nhất 20 người chết sau khi uống rượu giả ở Bihar.

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết nhiều người đã bị bệnh sau khi uống rượu giả vào ngày 15/10. Ông nói thêm rằng ba cá nhân đã bị bắt giữ trong khi các hồ sơ điều tra đã được lập chống lại tám người khác.

Cảnh sát cho biết rượu giả đến từ Siwan và các đội đã được thành lập để điều tra vụ việc. Vị quan chức này tuyên bố rằng các cuộc đột kích đang được tiến hành liên quan đến vụ án và thông tin về chất này sẽ chỉ được biết sau khi báo cáo khám nghiệm tử thi được công bố.

Trước đó, vào tháng 6/2024, hơn 100 người cũng đã nhập viện vì ngộ độc rượu do pha methanol ở Ấn Độ, trong đó hơn một nửa đã không qua khỏi.

Bình Thuận: 9 người tử vong vì bệnh dại trong 10 tháng đầu năm 20246 người sốc nhiệt khi tham gia giải chạy, chuyên gia lên tiếng cảnh báo

Các vụ ngộ độc rượu thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ khi nhiều người có thói quen, sở thích uống rượu song lại không đủ khả năng chi trả cho các loại rượu ngoại.

Do đó, người dân thường tìm kiếm các nguồn rượu tự nấu không đảm bảo an toàn để tiêu thụ.

Hải Vân (T/h)