Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà

Nữ diễn viên kết hôn với doanh nhân giàu có, lớn hơn cô 30 tuổi. Nhưng không ngờ chỉ 13 ngày sau khi cưới bỗng thành góa phụ, chồng cô đột ngột qua đời vì một cơn đau tim.

Nhắc đến những mỹ nhân Hồng Kông (Trung Quốc), không thể không nhắc đến Ngũ Vịnh Vy,  cô sinh năm 1969, lần đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1989. Tuy chỉ dừng lại ở top 5 nhưng Ngũ Vịnh Vy cũng đã giành được giải "Người đẹp ăn ảnh" và từ đó thành công bước chân vào làng giải trí ở xứ Cảng thơm.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 1.

Ngũ Vịnh Vy thời trẻ từng nhận giải "hoa hậu ảnh" trước khi lấn sân qua diễn xuất.

Sau cuộc thi sắc đẹp, cô chính thức bước chân vào showbiz với vai trò là diễn viên, sau đó cô lấn sân sang lĩnh vực ca hát và dẫn chương trình.

Tên tuổi của Ngũ Vịnh Vy được truyền thông nhắc đến nhiều hơn khi cô quyết định đám cưới với một doanh nhân giàu có - ông Ngô Giang Bồi. Do chênh lệch tuổi tác đến 30 tuổi nên cặp đôi gặp nhiều đàm tiếu, bị chê trách và Vịnh Vy bị nói tham tiền nên chấp nhận cưới người đàn ông lớn tuổi.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 2.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 3.

Nữ diễn viên góa chồng chỉ sau 13 ngày đám cưới, bị mang tiếng "sát phu".

Khi ấy, nữ diễn viên 21 tuổi, còn chồng 52 tuổi, từng có một đời vợ và con đã trưởng thành, lớn tuổi hơn cả Vịnh Vy. Bất chấp thị phi, cô vẫn kết hôn và tổ chức đám cưới hoành tráng.

Tưởng chừng cô sẽ có cuộc sống viên mãn sau đám cưới, nào ngờ chỉ 13 ngày sau hôn lễ, ông Ngô Giang Bồi đột ngột qua đời tại Thâm Quyến vì một cơn đau tim. Sự ra đi quá bất ngờ của người chồng lớn tuổi khiến cô gái trẻ Ngũ Vịnh Vy phút chốc trở thành góa phụ khi mới 21 tuổi. Không những thế, cô còn bị mang tiếng là "người phụ nữ khắc chồng" và sau đó cô cũng bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà.

Mặc dù Ngô Giang Bồi để lại khối tài sản thừa kế vài trăm triệu tệ nhưng Ngũ Vịnh Vy không dễ dàng được hưởng. Cô còn bị gia đình chồng đối xử tồi tệ, tranh giành tài sản. Sau đó, cô đã đâm đơn kiện và cuộc chiến pháp lý kéo dài 10 năm ròng. Cuối cùng, tòa xử Ngũ Vịnh Vy được hưởng thừa kế 9 triệu HKD (gần 29 tỷ đồng) vì không có nhiều đóng góp vào tài sản của chồng sau ngày cưới.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 4.

Ngũ Vịnh Vy trong đám tang chồng cũ - Ông Ngô Giang Bồi.

Chồng mất sau 13 ngày cưới, chuyện này vô tình khiến Ngũ Vịnh Vỵ gặp cảnh dở khóc dở cười khi nhiều người cho rằng cô mang đến điềm gở. Suốt thời gian, nữ diễn viên rơi vào trầm cảm và tìm niềm vui ở những cuộc tình chóng vánh. Cô từng có rất nhiều người bạn trai nhưng không đi đến đâu.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 5.
Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 6.
Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 7.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng nữ diễn viên truân chuyên, lận đận trong chuyện tình cảm.

Sau nhiều biến cố ập đến, nữ diễn viên vẫn vực dậy được tinh thần và quay trở lại sự nghiệp diễn xuất mà nhờ đó cô, đã có những tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình kinh điển như: Mảnh vườn xanh, Kiến trúc hữu tình thiên, Hào môn dậy sóng, Đại Đường Song Long Truyện, Mẹ Chồng Khó Tính…

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 8.

Đáng nói hơn, năm 1999, cô gặp được người đàn ông tên Luyện Hải Đường qua sự giới thiệu của diễn viên Lê Tư. Sau 2 tháng quen biết và tìm hiểu, Ngũ Vịnh Vy và Luyện Hải Đường đi đến hôn nhân và sống bên nhau cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, Ngũ Vịnh Vy và chồng không có con chung. Chuyện này khiến nhiều người cho rằng Luyện Hải Đường lén lút ngoại tình, còn nữ diễn viên phải cắn răng chịu đựng. Trước những lời bàn ra tán vào, cô đã lên tiếng phủ nhận.

Bi kịch của “Người đẹp xứ Cảng thơm”: Thành góa phụ sau cưới 13 ngày, bị đuổi khỏi nhà- Ảnh 9.

Ngũ Vịnh Vy.

Những năm gần đây, Ngũ Vịnh Vy ít tham gia đóng phim nhưng hoạt động khá tích cực trên mạng xã hội, cô thường chia sẻ về cuộc sống đời thường của mình trên không gian mạng như một cách giao lưu với mọi người.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Nhan sắc đời thực gây sốc của "cô gái đồng trinh bị hiến tế"Nhan sắc đời thực gây sốc của

Tùng Lâm (t/h)