Cách tiết kiệm chi tiêu bằng thẻ tín dụng

Nếu khéo léo kết hợp ưu đãi từ thẻ tín dụng và chương trình khuyến mãi của các nhãn hàng, người tiêu dùng có thể tiết kiệm đáng kể một khoản chi tiêu.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là loại thẻ do ngân hàng phát hành, cho phép người dùng chi tiêu trước và thanh toán sau theo một hạn mức nhất định. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng giúp khách hàng mua trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau.

Thông thường, ngân hàng miễn lãi từ 45 - 55 ngày. Nếu quá hạn, số tiền nợ sẽ phát sinh thêm lãi chậm thanh toán.

Mẹo tiết kiệm chi tiêu bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng song nếu không được sử dụng khéo léo, thẻ tín dụng có thể khiến người dùng đối mặt với các vấn đề tài chính.

Dưới đây là một số cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh, giúp tiết kiệm chi phí:

Chọn loại thẻ phù hợp

Cách tiết kiệm chi tiêu bằng thẻ tín dụng- Ảnh 1.

Sử dụng thẻ tín dụng thông minh giúp tiết kiệm chi phí. (Ảnh minh họa)

Chọn sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp giúp khách hàng thoải mái chi tiêu nhưng vẫn có nhiều lợi ích. Khách hàng thường xuyên mua sắn nên chọn thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền lớn và liên kết với nhiều cửa hàng cửa hàng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu nhưng vẫn tiết kiệm.

Nếu đam mê du lịch, khám phá vùng đất mới nên chọn loại thẻ tín dụng có hạn mức cao, có chương trình tích lũy dặm bay, phí giao dịch ngoại tệ thấp...

Sử dụng miễn lãi một cách khôn ngoan

Thời gian miễn lãi là khoảng thời gian để chủ thẻ cân đối tài chính và hoàn trả sau khi chi tiêu mà không mất lãi. Thông thường, thời gian miễn lãi của thẻ tín dụng từ 45 - 55 ngày.

Để tận dụng thời gian miễn lãi, nên giao dịch vào ngày đầu chu kỳ thanh toán. Đặc biệt, những khoản sao kê lớn nên thực hiện ngay sau khi nhận được sao kê từ kỳ trước. Ngoài ra, nên hạn chế mua sắm khi ngày sao kê đã đến gần. Chủ thẻ cũng nên kiểm tra giao dịch thường xuyên để đảm bảo khả năng thanh toán.

Thanh toán nợ đúng hạn

Việc thanh toán nợ không đúng hạn sẽ dẫn đến phát sinh phí chậm thanh toán, đồng thời ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng cá nhân. Để đảm bảo thanh toán nợ đúng hạn, nên lựa chọn đăng ký dịch vụ thanh toán tự động hàng tháng cho thẻ tín dụng hoặc theo dõi dư nợ thẻ trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Tận dụng chiết khấu, tích điểm khi thanh toán

Ngoài việc thanh toán nhanh chóng và an toàn, chủ thẻ tín dụng còn được giảm giá hoặc tích điểm khi thanh toán với các đối tác có liên kết đơn vị phát hành. Tận dụng những ưu đãi này, chủ thẻ có thể tiết kiệm một phần chi phí.